Bà Kim Hồng: “Chúng tôi đã đề nghị thu hồi vương miện của Triệu Thị Hà”

Cập nhật 23/5/2014, 06:05:18

Tại buổi gặp gỡ báo chí chiều 22/5, bà Đoàn Thị Kim Hồng Trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam đã trả lời về vấn đề này.

Chiều 22/5, tại Hà Nội, bà Đoàn Thị Kim Hồng – nguyên Trưởng BTC cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam lần 2 năm 2011 đã có cuộc gặp mặt báo chí và cung cấp nhưng thông tin, tài liệu liên quan đến việc Hoa hậu Triệu Thị Hà làm đơn xin trả danh hiệu và vương miện.

Như thông tin trên báo chi đăng tải gần đây, tháng 4/2013, Hoa hậu Triệu Thị Hà đã viết đơn xin trả lại danh hiệu gửi Ban chỉ đạo, Ban giám khảo và BTC cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam lần thứ 2 năm 2011 vì lý do không đủ sức khỏe để thực hiện các quy chế. Triệu Thị Hà cũng hứa sẽ vẫn giữ gìn đạo đức, tư cách để không làm ảnh hưởng đến uy tín của cuộc thi.  

Nhưng, vụ việc này đến tháng 5/2014 mới được tiết lộ và đăng tải trên báo chí. Ngay sau đó, Triệu Thị Hà cũng tiếp tục lên tiếng trước báo chí rằng, cô viết đơn xin trả lại danh hiệu và vương miện là do không chịu nổi sức ép, áp lực khi đồng hành với quá nhiều hoạt động của BTC như: Tham gia dày đặc hoạt động, tập luyện, Vận động tài trợ, ngày nào cũng làm việc từ sáng đến tận khuya…mà tiền nhận được thì quá ít.

 Bà Đoàn Kim Hồng (phải) – Trưởng ban tổ chức cuộc thi cùng Hoa hậu

các dân tộc Việt Nam 2011 Triệu Thị Hà (giữa) khi đăng quang vào năm 2011.

 

Tuy nhiên, trả lời báo chí chiều 22/5 tại Hà Nội, bà Đoàn Thị Kim Hồng khẳng định rằng, không có những việc như Triệu Thị Hà đã nói. Bà Kim Hồng cũng đã cung cấp cho báo chí bản tường trình của Triệu Thị Hà về việc không thực hiện đúng cam kết với BTC sau khi cô đăng quan ngôi vị Hoa hậu.
 
“Sau khi đăng quang Hoa hậu, Triệu Thị Hà vướng vào chuyện tình cảm yêu đương với ca sỹ Đoàn Quốc Bình – Reno Bình (cháu ruột tôi) nên đã không chú tâm vào trách nhiệm và nhiệm vụ của một Hoa hậu. Cô ấy đã nhiều lần không thực hiện đúng theo cam kết của mình với BTC và trốn tránh trách nhiệm. Đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2014 – Công ty CIAT đã nhắc nhở, nhiều lần liên lạc với gia đình và trường học được biết Triệu Thị Hà không còn ở quê nhà và không còn học tại trường Đại học Thái Nguyên.
 
Sau nhiều lần liên lạc bằng điện thoại, email nhưng công ty CIAT vẫn không nhận được sự hồi âm của Triệu Thị Hà. Công ty CIAT đã có văn bản gửi đến Cục An ninh Nội bộ A83 – Bộ Công an về việc hỗ trợ thông tin của Triệu Thị Hà thì được biết cô đang sinh sống tại TP.HCM. Vào ngày 15/3/2013, Triệu Thị Hà đã đến làm việc với Công ty CIAT để tường trình về sự vắng mặt của mình trong suốt thời gian từ tháng 6/2012 đến tháng 3/2013. Vì vậy, hoàn toàn không có việc Triệu Thị Hà phải làm việc quá sức, đi tiếp khác hay tập luyện mệt mỏi… như đã nói trên báo chí thời gian gần đây” – bà Đoàn Thị Kim Hồng cho biết.
Bản tưởng trình việc vắng mặt của Triệu Thị Hà trong suốt thời gian từ  tháng 6/2012 đến tháng 3/2013.
Theo bà Kim Hồng, thời gian Triệu Thị Hà nhận khuyết điểm và hứa thay đổi cũng là thời điểm sắp diễn ra cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam lần 3 năm 2013 nên Công ty CIAT đã xin phép lãnh đạo các Bộ, ngành, Ban chỉ đạo, Công ty CIAT đề nghị các vị lãnh đạo tha thứ và tạo cơ hội để cô Triệu Thị Hà chuộc lại lỗi lầm tích cực tham gia các hoạt động đồng hành cùng Công ty CIAT tuyên truyền, quảng bá cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2013, tuy nhiên, Triệu Thị Hà vẫn không thực hiện những việc như những lời hứa của mình.
 
Trước việc phải bồi hoàn theo thỏa thuận bản cam kết đã ký năm 2011 trước đó, ngày 26/4/2013, cô Triệu Thị Hà đã có đơn xin trả lại danh hiệu Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam lần 2 năm 2011 gửi đến Ban chỉ đạo, Ban tổ chức, Hội đồng giám khảo và Công ty CIAT.
 
Bà Kim Hồng cũng giải thích về lý do vì sao vụ việc đến giờ vẫn chưa được công bố: “Tuy nhiên, do trùng thời điểm với cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2013 đang diễn ra, muốn giữ hình ảnh, uy tín và chất lượng của cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam và không muốn làm ảnh hưởng đến tâm lý của các thí sinh tham dự cuộc thi nên công ty CIAT, Ban tổ chức, Ban chỉ đạo cuộc thi đã quyết định sẽ lùi thời hạn xử lý vụ việc đến khi cuộc thi kết thúc. Nhưng, sau khi kết thúc cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam lần 3 năm 2013 thì cũng có quá nhiều việc xảy ra và cần giải quyết nên cho đến tận bây giờ nên chúng tôi vẫn chưa thể thông tin đến các cơ quan thông tin đại chúng về sự việc”.
Đơn xin trả lại danh hiệu của Triệu Thị Hà

Sau đó, để giải quyết vụ việc được dứt điểm, ngày 14/4/2014, Công ty CIAT đã gửi công văn tới Bộ trưởng Bộ VH,TT&DL Hoàng Tuấn Anh với đề nghị Bộ trưởng đồng ý cho phép công ty CIAT được thu hồi danh hiệu Hoa hậu của Triệu Thị Hà nhằm đảm bảo đảm bảo sự công bằng, nghiêm túc cho thương hiệu cuộc thi. 

 
“Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại thì Công ty CIAT vẫn chưa nhận được ý kiến chỉ đạo của các cơ quan chức năng. Chúng tôi vẫn tiếp tục chờ đợi” – bà Kim Hồng cho biết./.

 

*Chương 3, điều 9, Quyết định 87/2008/QĐ – BVHTTDL của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch quy định về Quyền và trách nhiệm của đơn vị tổ chức thi Hoa hậu, hoa khôi, người đẹp:

 

– Đối với Đơn vị tổ chức: “Khi thí sinh đạt giải có hành vi vi phạm quy định của Quy chế này và pháp luật có liên quan, gây hậu quả xấu, làm ảnh hưởng đến danh hiệu, đơn vị tổ chức báo cáo cơ quan cấp phép và đề xuất biện pháp xử lý. Khi được cơ quan cấp phép chấp thuận, đơn vị tổ chức tước danh hiệu của thí sinh đạt giải”. 
 
– Đối với thí sinh đoạt danh hiệu: "Thực hiện quy định của Quy chế này, các cam kết với Ban tổ chức cuộc thi và quy định của pháp luật có liên quan".
 
Đề án cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2011 gửi Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch: “Ban tổ chức đ­ược thành lập và hoạt động phục vụ cho cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2011, thời gian hoạt động đến hết tháng 12 năm 2011, sau đó Ban tổ chức sẽ tự giải thể. Mọi trách nhiệm và quyền hạn để giải quyết các công việc phát sinh sau cuộc thi, Đơn vị tổ chức cuộc thi sẽ thay mặt Ban tổ chức giải quyết”.
 

 

theo VOV


Lượt xem: 50

Trả lời