Aquaman: Bom tấn siêu anh hùng với bữa tiệc kỹ xảo mãn nhãn

Cập nhật 14/12/2018, 09:12:26

Aquaman khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 13/12, trong khi ngày khởi chiếu chính thức trên toàn cầu là 21/12.

Sau màn “chào sân” không mấy ấn tượng trong “Justice League” hồi năm ngoái, Aquaman đã trở lại với bộ phim riêng cùng tên để tha hồ tỏa sáng. “Aquaman: Đế vương Atlantis” là bộ phim siêu anh hùng mới của Warner Bros. và DC Films, được mong đợi sẽ gỡ gạc lại tiếng tăm của hãng sau thời gian dài bị Marvel vượt mặt.

aquaman: bom tan sieu anh hung voi bua tiec ky xao man nhan hinh 1
“Aquaman” được giới phê bình và khán giả tung hô là phim xuất sắc nhất của Vũ trụ điện ảnh DC.

Quả thực, “Aquaman” đã không gây thất vọng. Ngay từ những buổi côngchiếu sớm, bộ phim đã được giới phê bình và khán giả tung hô là phim xuất sắc nhất của Vũ trụ điện ảnh DC, thậm chí vượt qua cả “Wonder Woman”. Người ta tung hô “Aquaman” bằng nhiều mỹ từ như “thành công vượt bậc” hay “bữa tiệc kỹ xảo hình ảnh mãn nhãn”, thậm chí có khán giả còn cho rằng “Aquaman” mang tầm vóc của một phiên bản “Avatar” dưới đại dương.

“Aquaman: Đế vương Atlantis” được lấy bối cảnh tại thời điểm sau các sự kiện xảy ra trong bom tấn “Justice League” ra mắt năm ngoái. Đồng thời, phim cũng mở ra câu chuyện về nguồn gốc của siêu anh hùng Aquaman, điều mà “Justice League” chưa hé lộ.

Theo Peter Safran – nhà sản xuất của bộ phim, “Aquaman: Đế vương Atlantis” được xây dựng khá sát với nguyên gốc truyện tranh. Tuy không chuyển thể nguyên văn nhưng tác phẩm của đạo diễn James Wan được lấy cảm hứng từ 52 series truyện tranh liên quan đến nhân vật này. Các chi tiết như nguồn gốc của Arthur Curry, các thành viên trong gia đình anh,… đều được lấy ra từ truyện tranh.

aquaman: bom tan sieu anh hung voi bua tiec ky xao man nhan hinh 2
Orm với tham vọng làm Bá chủ Đại dương.

Phim mở đầu bằng cuộc gặp gỡ của cha mẹ Arthur Curry/Aquaman (Jason Momoa đóng): Sau khi chạy trốn khỏi một cuộc hôn nhân sắp đặt dưới đáy đại dương, Nữ hoàng Atlanna (Nicole Kidman) gặp Tom Curry (Temuera Morrison), người giữ hải đăng ở Đại Tây Dương, họ nảy sinh tình cảm và lập gia đình, sinh một bé trai kháu khỉnh là Arthur. Nhưng vị hôn phu không buông tha Nữ hoàng Atlanna. Bà buộc phải trở về vương quốc Atlantis để bảo vệ Tom và con trai. Atlanna làm đám cưới như đã đính ước và sinh ra cậu con trai thứ hai: Orm (Patrick Wilson).

Orm lên kế hoạch thống nhất 7 vương quốc dưới đại dương nhằm tấn công thế giới trên đất liền với danh nghĩa trả thù những hành động phá hoại của loài người với đại dương. Nhưng kỳ thực hắn nuôi mộng chiếm quyền cai quản vương quốc dưới đáy biển và xưng ngôi Ocean Master (Bá chủ Đại dương). Arthur phải trở về quê hương Atlantis để thực hiện sứ mệnh ngăn chặn cuộc tấn công thôn tính mặt đất của người em trai cùng mẹ khác cha.

Trong bom tấn về siêu anh hùng đại dương “Aquaman”, Warner Bros. quyết định đặt trọn niềm tin vào “phù thuỷ” phim kinh dị – James Wan, người đã tạo nên thành công của loạt phim “Saw” (2004), “Insidious” (2010) và “The Conjuring” (2013). Không chỉ có tay nghề cao, vị đạo diễn gốc Á này còn vô cùng “mát tay” với các phim bom tấn khi ‘Fast 7″ (2015) do ông thực hiện đạt doanh thu “khủng” – trên 1,5 tỷ USD, và trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất của loạt phim “The Fast and The Furious” lừng lẫy.

aquaman: bom tan sieu anh hung voi bua tiec ky xao man nhan hinh 3
Thế giới đại dương hoành tráng trong “Aquaman”.

Đạo diễn James Wan thực sự đã khiến người xem thỏa mãn khi xây dựng một thế giới dưới đại dương kỳ ảo, đẹp đến “nghẹt thở”, gợi nhớ đến bối cảnh hoành tráng trong bộ phim bom tấn 3D “Avatar” của đạo diễn James Cameron. James Wan đưa khán giả vào một không gian lung linh, huyền ảo, nơi có những sinh vật biển được tái hiện sinh động, kỳ công.

Tom Jorgensen, người dẫn chương trình đánh giá về phim trên trang web IGN ca ngợi tài năng của đạo diễn James Wan: “Aquaman” là bộ phim hay nhất của DC kể từ “The Dark Knight”. James đã mang đến một bản anh hùng ca đầy cảm xúc, hình ảnh dưới đáy biển tuyệt đẹp, những cảnh hành động thú vị và nhiều tiếng cười.

Không chỉ ghi điểm bởi phần hình ảnh xuất sắc, “Aquaman” còn chiếm được cảm tình của khán giả nhờ sở hữu dàn diễn viên đẹp đến “hoa mắt”. Nam diễn viên Jason Momoa – người thủ vai Aquaman khiến các fan nữ xuýt xoa bởi vẻ đẹp nam tính, vóc dáng cường tráng cùng đôi mắt sâu thẳm. Cùng với đó, ngôi sao của phim “Game Of Thrones” gây thiện cảm với lối diễn xuất duyên dáng, những khoảnh khắc chiến đấu “cực ngầu” cùng tính cách vui vẻ, hài hước.

aquaman: bom tan sieu anh hung voi bua tiec ky xao man nhan hinh 4
Mỗi lần xuất hiện, Amber Heard đều khiến khán giả trầm trồ bởi nhan sắc xinh đẹp cùng vóc dáng hoàn hảo.

Nữ chính của bộ phim – Công chúa Mera do Amber Heard thủ vai chiếm trọn cảm tình của khán giả bởi vẻ quyến rũ cùng sức mạnh xuất sắc. Sau khi có màn xuất hiện trong “Justice League”, Mera có nhiều đất diễn hơn để phô diễn quyền lực cùng thần thái đỉnh cao. Mỹ nhân khác khiến khán giả khó rời mắt khỏi màn ảnh là Nicole Kidman vai Nữ hoàng Atlanna. Ở tuổi 51, “thiên nga nước Úc” vẫn đẹp rụng rời trong từng khuôn hình.

Không ít những bộ phim anh hùng gây hụt hẫng vì nhân vật phản diện “đầu voi đuôi chuột”, nghĩa là được mô tả vô cùng kinh khủng, nhưng cuối cùng lại bị tiêu diệt dễ dàng. Điều đáng mừng là ở “Aquaman”, điều đó đã không xảy ra. Cả Orm và tên lính đánh thuê Black Manta đều có những màn phô diễn sức mạnh hết sức hợp lý. Black Manta trong truyện hay trong phim đều ấn tượng hơn Orm mặc dù ở phần này thì Orm mới là phản diện chính.

aquaman: bom tan sieu anh hung voi bua tiec ky xao man nhan hinh 5
Black Manta có những màn đánh tay đôi gay cấn với Aquaman.

“Aquaman” có quá nhiều điểm cộng, kỹ xảo hình ảnh đẹp mắt, cảnh hành động mãn nhãn, dàn diễn viên đẹp cùng với diễn xuất duyên dáng. Chưa kể, bộ phim còn cài cắm nhiều tầng ý nghĩa về tình cảm gia đình, tình cha con, cùng với đó là thông điệp về môi trường biển. Điều đó khiến cho “Aquaman” hấp dẫn hơn nhiều bộ phim siêu anh hùng chỉ có đánh đấm.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng ở “Aquaman” còn tồn tại nhiều hạn chế. Đó là những hình ảnh diễm lệ dưới đại dương đôi khi bị màu mè quá trở nên hơi “quê” và cũ. Phim có cốt truyện khá đơn giản, dễ đoán. Nhiều nhà phê bình đánh giá cao bom tấn này nhưng lại không cho rằng đây là tác phẩm siêu anh hùng xuất sắc, thậm chí còn bị so sánh với bom tấn siêu anh hùng của nhà Marvel là “Thor”.

Mặc dù vậy, những đánh giá tích cực về “Aquaman” đủ để khán giả kéo nhau tới rạp. Bộ phim được dự báo sẽ mang tới nhiều màu sắc cũng như đem lại ánh hào quang trở lại cho Vũ Trụ điện ảnh DC. /.

Theo VOV


Lượt xem: 75

Trả lời