aespa trở thành nhóm nhạc nữ K-Pop sở hữu album bán chạy nhất mọi thời đại

Cập nhật 13/8/2022, 06:08:59

Mặc dù mới chỉ ra mắt chưa đầy 2 năm nhưng aespa liên tục lập kỉ lục khủng sau khi ra mắt mini album thứ 2 trong sự nghiệp.

Mới đây, Circle Chart (trước đây được biết đến là Gaon Chart) đã chính thức tuyên bố album mini thứ 2 của aespa mang tên Girls đã bán được hơn 1,6 triệu bản trong tháng 7.

Như vậy, chỉ trong chưa đầy 1 tháng kể từ khi ra mắt, Girls đã thiết lập nên một kỉ lục mới khi trở thành album của một nhóm nhạc nữ K-Pop bán chạy nhất trong lịch sử từ trước đến nay. Album của aespa cũng đã vượt qua “đàn chị” BLACKPINK với THE ALBUM để mang về kỉ lục này. Tính tới thời điểm hiện tại, Girls và THE ALBUM là 2 album duy nhất của một nhóm nhạc nữ K-Pop từng vượt mốc 1 triệu bản trong lịch sử.

aespa trở thành nhóm nhạc nữ K-Pop sở hữu album bán chạy nhất mọi thời đại - Ảnh 1.

(Ảnh: SM Entertainment)

Đây cũng không phải thành tích duy nhất aespa đạt được sau khi ra mắt album mới. 4 cô gái của SM Entertainment đã trở thành nữ nghệ sĩ K-Pop nhanh nhất từ trước tới nay đứng trong top 3 trên BXH Billboard 200. Girls cũng là album thứ 3 của một nghệ sĩ nữ K-Pop từng đặt chân tới vị trí này, trước đó là THE ALBUM của BLACKPINK và Formula of Love: O+T=<3 của TWICE.

Trước đó, aespa cũng đã phá kỉ lục khi bán được tổng cộng 806.891 bản chỉ trong ngày đầu tiên phát hành. Con số này đã giúp Girls trở thành album của một nghệ sĩ nữ có doanh thu ngày đầu cao nhất trong lịch sử. Tuy nhiên, điều đáng chú ý hơn nữa chính là aespa cũng trở thành nghệ sĩ nữ có doanh thu album tuần đầu cao nhất từ trước tới nay. aespa đã làm được điều này với chỉ một ngày sau khi album được phát hành.

Kể cả khi so sánh với các nhóm nhạc nam khác, aespa cũng không hề kém cạnh trong mảng doanh thu album lần này. Theo Soompi. aespa hiện là nhóm nhạc có số lượng album bán ra trong ngày đầu tiên cao thứ thứ 4 trong lịch sử, chỉ đứng sau 3 nhóm nhạc nam đình đám: BTS, SEVENTEEN và TXT.

Theo VTV


Lượt xem: 2

Trả lời