Adele ra mắt ca khúc mới: Mọi vụn vỡ hậu ly hôn đã được chữa lành

Cập nhật 15/10/2021, 14:10:42

Mặc dù “Easy On Me” là một ca khúc viết về cuộc ly hôn đau đớn của Adele nhưng lại mang đến tâm trạng nhẹ nhõm và mang tính “chữa lành” nhiều hơn.

Cách đây ít giờ, ca khúc mở màn cho album 30 mang tên Easy On Me đã chính thức ra mắt khán giả. Đây là ca khúc đánh dấu sự trở lại trên đường đua âm nhạc của Adele sau 6 năm vắng bóng. Chính vì vậy, ngay sau khi phát hành, Easy On Me đã nhận được rất nhiều sự chú ý và kì vọng của khán giả.

Giống như những bản hit từng làm nên tên tuổi của “họa mi nước Anh”, Easy On Me vẫn là một bản pop ballad trầm lắng và chậm rãi. Phần hòa âm phối khi đơn giản, với tiếng piano chủ đạo giúp giọng hát của Adele dễ dàng được đẩy lên cao trào. Đây cũng là chủ ý của Adele, giúp người nghe tập trung vào giai điệu và lời hát.

Adele ra mắt ca khúc mới: Mọi vụn vỡ hậu ly hôn đã được chữa lành - Ảnh 1.

(Ảnh: Stuff)

Nói đến âm nhạc của Adele, ngoài giai điệu và giọng hát ngọt ngào, khán giả còn bị ấn tượng bởi phần ca từ da diết. Trước đó, Someone like you, Hello… đã làm rất tốt điều này khi có thể truyền tải toàn bộ thông điệp bài hát một cách trọn vẹn đến người nghe. Với Easy On Me, khán giả một lần nữa đắm chìm trong thế giới của Adele như vậy.

Như đã chia sẻ với khán giả trước đó, album 30 là một album về cuộc hôn nhân đổ vỡ của Adele với chồng cũ Simon Koneki sau khi cả hai đã có một bé trai xinh xắn Angelo. Chính vì vậy, Easy On Me trở nên da diết hơn hẳn khi cô nhắc tới cả chồng cũ lẫn con trai của mình. “Nhẹ nhàng với em thôi, em vẫn là một đứa trẻ”, “Chẳng còn cách nào để thay đổi những điều này, khi mà chúng ta đều đã chìm quá sâu”, “Em đã thay đổi chính em, để anh và con trở thành ưu tiên hàng đầu. Nhưng giờ thì em bỏ cuộc”… – một số câu hát trong Easy On Me.

Adele ra mắt ca khúc mới: Mọi vụn vỡ hậu ly hôn đã được chữa lành - Ảnh 2.

(Ảnh: YouTube)

Tuy nhiên, nếu như Someone like you là những cảm xúc nuối tiếc và đau đớn khi bỏ lỡ một người từng quan trọng nhất cuộc đời, rằng ca khúc là sự “mệt mỏi” của Adele khi bị coi là “một người phụ nữ tệ bạc”; hay Send My Love (To Your New Lover) là sự “nhẹ nhõm” vì thoát được người yêu cũ thì Easy On Me lại chứng kiến sự trưởng thành của Adele. Không còn sự hằn học đàn ông, không còn những lời nói vô tình, đớn đau dành cho người yêu cũ, Easy On Me chỉ đơn giản là những lời tâm sự cô dành cho người chồng cũ của mình. Adele và 6 năm vắng bóng, để rồi khi trở lại, chúng ta thấy một Adele mới – đã thoát khỏi mọi sự dằn vặt và đớn đau.

Ngay cả MV Easy On Me cũng đã có sự thay đổi. Theo thông báo từ trước đó, Easy On Me là phần 2, nối tiếp với bản hit Hello từng ra mắt vào năm 2015. Adele của Hello từng không thể thoát khỏi ma trận cảm xúc khi trở về căn nhà cũ, đắm chìm trong cuộc tình đổ vỡ và không muốn thoát ra. Thế nhưng Adele của Easy On Me nay đã thu dọn mọi đồ đạc, cất những bản nhạc còn đang dang dở, bước tiếp và bỏ lại những cảm xúc ở phía sau.

Adele ra mắt ca khúc mới: Mọi vụn vỡ hậu ly hôn đã được chữa lành - Ảnh 3.

(Ảnh: YouTube)

Gần cuối MV, cảnh vật không còn đen trắng như lúc đầu, đây cũng có thể coi là sự trở lại của một Adele tươi mới và không còn bị dằn vặt bởi quá khứ. Adele trước đó cũng chia sẻ điều này trong bức tâm thư gửi tới chính mình: “Cuối cùng thì, tôi cũng tự nguyện đưa bản thân vào một ma trận của những thứ hỗn loạn nhất trong tâm hồn mình. Trong chặng đường tìm kiếm ấy, tôi nhận ra những sự thật đau lòng về chính mình. Tôi lột rất nhiều lớp vỏ cũ và cũng cuộn mình trong những lớp vỏ mới. Album 30 đã ở lại cùng tôi, là thứ giúp tôi chữa lành trong khoảng thời gian sóng gió và hỗn loạn nhất cuộc đời”.

Thực tế, Easy On Me là một ca khúc có đủ mọi yếu tố và tiềm năng để trở thành bản hit mới, công phá mọi bảng xếp hạng. Nhưng với tính riêng tư mà Adele từng tâm sự, có lẽ việc lập kỷ lục hay giành giải thưởng cũng không phải điều nữ ca sĩ quan tâm khi cho ra mắt ca khúc cũng như album này.

Sau ca khúc mở đường Easy On Me, Adele xác nhận sẽ chính thức ra mắt album 30 vào ngày 19/11 tới.

Theo VTV


Lượt xem: 31

Trả lời