10 bộ phim Giáng sinh có doanh thu cao nhất mọi thời đại

Cập nhật 23/12/2021, 08:12:12

Dưới đây là những bộ phim Giáng sinh thành công vang dội về mặt thương mại, được khán giả yêu thích liên tục trong mỗi dịp lễ Giáng sinh.

10. The Nutcracker and the Four Realms (2018)

10 bộ phim Giáng sinh có doanh thu cao nhất mọi thời đại - Ảnh 1.

(Ảnh: Walt Disney Studios Motion Pictures)

Được phát hành vào năm 2018, The Nutcracker and the Four Realms xoay quanh Clara và hành trình đi tìm chiếc chìa khóa thần kì đẻ mở hộp chứa món quà vô giá. Một sợi chỉ vàng đã dẫn cố đến chiếc chìa khó bí ẩn, tuy nhiên, nó lại sớm biến mất vào một thế giới song song kì lạ. Trong thế giới này, Clara gặp gỡ một người lính tên Phillip, một lũ chuột và các quan đứng đầu 3 cõi. Hành trình tiếp tục khi Clara và Phillip bước vào vương quốc thứ 4 để lấy chiếc chìa khóa và khôi phục lại sự bình yên cho vùng đất này.

Doanh thu toàn cầu: 173 triệu USD

9. The Santa Clause (1994)

10 bộ phim Giáng sinh có doanh thu cao nhất mọi thời đại - Ảnh 2.

(Ảnh: Walt Disney Studios Motion Pictures)

The Santa Clause là một bộ phim hài kịch Giáng sinh do John Pasquin đạo này. Đây cũng là phần phim đầu tiên trong loạt phim The Santa Clause. Sau nhiều đánh giá tích cực của giới phê bình và thành công thương mại lớn, bộ phim đã tiếp tục được sản xuất thêm 2 phần nữa vào năm 2002 và 2006. Tuy nhiên, cả 2 phần phim này đều không tạo được tiếng vang như bản đầu tiên.

Bộ phim xoay quanh một ông bố đã li dị Scott sau khi vô tình gây tai nạn cho một người đàn ông trong bộ đồ ông già Noel, anh và con trai được đưa đến Bắc Cực – nơi ở của ông già Noel. Một yêu tinh tại đây cho biết Scott buộc phải thay thế ví trí của ông già Noel trước khi Giáng sinh tới.

Doanh thu toàn cầu: 190 triệu USD

8. The Holiday (2006)

10 bộ phim Giáng sinh có doanh thu cao nhất mọi thời đại - Ảnh 3.

(Ảnh: Sony Pictures)

Bộ phim xoay quanh 2 người phụ nữ xinh đẹp Iris và Amanda nhưng thiếu may mắn trong tình yêu. Cả hai tình cờ gặp gỡ sau khi cùng tham gia trên một diễn đàn mạng. Sau một thời gian trò chuyện, họ quyết định sẽ cùng tận hưởng kì nghỉ Giáng sinh cùng nhau để thay đổi không khí tẻ nhạt một mình thường ngày. Tuy nhiên, họ không ngờ rằng kì nghỉ này của họ đã diễn ra vô cùng đặc biệt với sự xuất hiện của hai người đàn ông khác. Hai người đàn ông này đã sưởi ấm trái tim hai cô gái trẻ trong mùa đông lạnh lẽo.

Doanh thu toàn cầu: 205 triệu USD

7. Elf (2003)

10 bộ phim Giáng sinh có doanh thu cao nhất mọi thời đại - Ảnh 4.

(Ảnh: Universal Pictures)

Elf kể một câu chuyện thú vị về Buddy, một chàng trai vô tình được đưa đến Bắc Cực khi mới chập chững biết đi và được các yêu tinh của ông già Noel nuôi lớn cho đến khi trưởng thành. Mặc dù được nuôi lớn tại Bắc Cực nhưng Buddy luôn cho rằng mình không phù hợp với nơi này. Do đó, anh đã quyết định đến New York để tìm kiếm người cha thực sự của mình. Sau khi tìm được cha – doanh nhân Walter Hobbs, cả hai bắt đầu cố gắng xây dựng mối quan hệ cha con và đây cũng là lúc những rắc rối bắt đầu.

Doanh thu toàn cầu: 223 triệu USD

6. The Polar Express (2004)

10 bộ phim Giáng sinh có doanh thu cao nhất mọi thời đại - Ảnh 5.

(Ảnh: Everett Collection)

The Polar Express là một bộ phim hoạt hình dựa trên tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Chris Van Allsburg. Bộ phim mở ra câu chuyện khi một câu bé đầy nghi hoặc bước lên chuyến tàu phi thường để đi đến Bắc Cực. Cậu đã bắt đầu hành trình khám phá bản thân và khám phá điều kì diệu của cuộc sống mà trước đó, cậu chưa bao giờ dám tin.

Doanh thu toàn cầu: 314 triệu USD

5. A Christmas Carol (do hãng Disney sản xuất, 2009)

10 bộ phim Giáng sinh có doanh thu cao nhất mọi thời đại - Ảnh 6.

(Ảnh: Disney)

A Christmas Carol của hãng Disney là một phiên bản 3D của tác phẩm kinh điển cùng tên do nhà văn Charles Dickens sáng tác. Khác với những nhân vật chính luôn vui vẻ, tích cực trong những bộ phim Giáng sinh, A Chritsmas Carol lại tập trung vào ông già Ebenezer Scrooge keo kiệt, bủn xỉn. Như những mùa lễ khác, ông Ebenezer không hề có ý định tận hưởng mùa lễ hội này. Tuy nhiên, mọi chuyện đều thay đổi khi ông bị “viếng thâm” bởi 3 hồn ma khác nhau.

Doanh thu toàn cầu: 325 triệu USD

4. How The Grinch Stole Christmas (2000)

10 bộ phim Giáng sinh có doanh thu cao nhất mọi thời đại - Ảnh 7.

(Ảnh: Getty Images)

Đây là phiên bản live-action chuyển thể từ truyện trẻ em cùng tên. Trong bộ phim, Grinch đã quyết định phá hỏng Giáng sinh của những công dân vui vẻ vùng Whoville. Tuy nhiên, Grinch đã gặp phải nhiều trở ngại khi chạm trán Cindy Lou Who đáng mến. Mặc dù bộ phim vấp phải những phản ứng trái chiều nhưng thành công về mặt thương mại của bộ phim là điều không thể chối bỏ.

Doanh thu toàn cầu: 345 triệu USD

3. Home Alone 2: Lost in New York (1992)

10 bộ phim Giáng sinh có doanh thu cao nhất mọi thời đại - Ảnh 8.

(Ảnh: Alamy)

Đây là phần thứ 2 của Home Alone (1990). Nội dung phim kể về cậu bé Kevin một lần nữa bị gia đình bỏ rơi khi đi nghỉ mát ở Florida vì lên nhầm chuyến bay đi New York. Lần này, cậu nhầm bố mình với người khác ở sân bay nên đã lên máy bay đi New York. Tại đây, cậu gặp lại hai tên trộm của năm trước và đã cho chúng một bài học.

Tuy nhiên, nếu như diễn xuất của nam chính Macaulay Culkin vẫn được khen ngợi thì lại có nhiều ý kiến chỉ trích nội dung phim. Trong đó, họ cho rằng bộ phim lần này có phần u ám, bạo lực hơn, cũng như về việc có quá nhiều điểm tương đồng với bộ phim đầu tiên.

Doanh thu toàn cầu: 358 triệu USD

2. Home Alone (1990)

10 bộ phim Giáng sinh có doanh thu cao nhất mọi thời đại - Ảnh 9.

(Ảnh: Breckflix)

Cứ mỗi dịp Giáng sinh, bộ phim kinh điển Ở nhà một mình lại được trình chiếu ở khắp mọi nơi trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Đây cũng được coi là một trong những bộ phim nhất định phải xem cho dịp lễ này.

Bộ phim kể về cậu bé Kevin bị gia đình vô tình bỏ rơi khi đi nghỉ vào ngày lễ Giáng sinh. Lần đầu tiên được ở nhà một mình, cậu bé tỏ ra vô cùng hạnh phúc. Tuy nhiên, sau đó cậu đã gặp phải rắc rối với 2 gã trộm. Vượt qua sự sợ hãi ban đầu, Kevin đã dạy cho lũ trộm một bài học bằng sự thông minh và dũng cảm của mình. Trải qua kì Giáng Sinh kì lạ, cuối cùng cậu cũng được gặp lại mẹ của mình.

Doanh thu toàn cầu: 476 triệu USD

1. The Grinch (2008)

10 bộ phim Giáng sinh có doanh thu cao nhất mọi thời đại - Ảnh 10.

(Ảnh: Universal Pictures)

Danh hiệu bộ phim Giáng sinh có doanh thu cao nhất mọi thời đại thuộc về bộ phim The Grinch, được sản xuất vào năm 2008.

Grinch và chú chó trung thành Max sống đơn độc trong 1 hang động trên núi Mount Crumpet. Grinch vô cùng bực tức khi những người hàng xóm của anh ta ở Whoville ăn mừng Giáng sinh. Do đó, anh ta quyết định sẽ phá vỡ không khí hòa bình vui vẻ tại thị trấn này.

Doanh thu toàn cầu: 512 triệu USD

Theo VTV


Lượt xem: 42

Trả lời