“Xuân Quê hương 2022” chào đón đồng bào từ khắp nơi trên thế giới trở về mái nhà chung Việt Nam

Cập nhật 24/1/2022, 06:01:10

Tối 22/1, chương trình Xuân Quê hương, cầu nối giữa Đảng, Nhà nước và đồng bào trong nước với kiều bào ở nước ngoài trên khắp thế giới, đã diễn ra.

Tham dự trực tiếp và theo dõi chương trình Xuân Quê hương 2022 vào tối 22/1, cán bộ, nhân viên các Đại sứ quán ở nhiều nước trên thế giới và kiều bào đánh giá cao việc Bộ Ngoại giao đã tổ chức thành công chương trình này trong điều kiện đi lại khó khăn. Đặc biệt, những tình cảm và lời nhắn gửi trong bài phát biểu của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã thể hiện “trách nhiệm” và sự “chăm lo” của Đảng, Nhà nước với kiều bào.

Phát biểu tại chương trình Xuân Quê hương, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc mong muốn, đồng bào ta ở nước ngoài dù trong hoàn cảnh nào sẽ luôn giữ vững tinh thần Việt Nam, “Lấy đoàn kết để xoay vần vận mệnh” như lời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy.

Xuân Quê hương 2022 chào đón đồng bào từ khắp nơi trên thế giới trở về mái nhà chung Việt Nam - Ảnh 1.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại chương trình Xuân quê hương năm 2022. (Ảnh: TTXVN)

Chào đón đồng bào từ khắp nơi trên thế giới trở về mái nhà chung Việt Nam, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, trong những ngày này, tiết xuân, chồi biếc đang lan tỏa trên mảnh đất quê hương Việt Nam thân yêu, lòng muôn người dân Việt như náo nức chờ đón một mùa xuân mới với nhiều niềm hy vọng mới. Đó cũng chính là hình ảnh bình dị, thắm đượm tình quê hương thôi thúc mỗi người con xa quê trở về để đoàn viên, sum họp.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, dù phải đối mặt với biết bao khó khăn, thách thức dồn dập như “sáng chắn bão dông, chiều ngăn nắng lửa”, nhất là làn sóng dịch COVID-19 lần thứ tư, với tinh thần đoàn kết, “trên, dưới” đồng lòng, “trong, ngoài” như một, với bản lĩnh vững vàng, trong bão táp, sóng cả đó, dù chuyển động chậm hơn nhưng con tàu Việt Nam vẫn tự tin tiến lên. Điều đó là minh chứng cho bản lĩnh, khát vọng, ý chí quật cường và tinh thần đoàn kết, yêu nước của toàn dân tộc, cả người dân trong nước cũng như đồng bào ta ở nước ngoài.

Xuân Quê hương 2022 chào đón đồng bào từ khắp nơi trên thế giới trở về mái nhà chung Việt Nam - Ảnh 2.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ các đại biểu dự chương trình Xuân Quê hương năm 2022. (Ảnh: TTXVN)

Những chuyến bay của Việt Nam vươn ra thế giới trong những ngày này để đón bà con về thăm quê hương và khách quốc tế là hình ảnh của sự khởi đầu tràn đầy tự tin và khát vọng của đất nước trong năm mới Nhâm Dần. Việt Nam và các nước đang tích cực đàm phán để công nhận hộ chiếu vaccine của nhau, nới lỏng quy định cách ly, đảm bảo các điều kiện cần thiết để dần mở rộng hành lang đi lại an toàn với các nước.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, công tác về người Việt Nam ở nước ngoài sẽ tiếp tục được Đảng, Nhà nước quan tâm đặc biệt qua việc thực thi nhiều quyết sách quan trọng. Và mới đây, tại Hội nghị Đối ngoại toàn quốc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã chỉ đạo cần hỗ trợ bà con có địa vị pháp lý vững chắc để yên tâm hòa hợp, sinh sống, làm việc, học tập, giữ gìn tiếng Việt và bản sắc văn hóa của dân tộc ta. Để thực hiện được mục tiêu này, Chủ tịch nước yêu cầu, các cơ quan chức năng thường xuyên gần gũi, lắng nghe để thấu hiểu tâm tư của bà con, đồng thời quan hệ tốt với các nước, đối tác để tạo thuận lợi cho bà con sinh sống, ổn định, phát triển ở nước sở tại.

Theo VTV


Lượt xem: 17

Trả lời