Vun đắp tình hữu nghị Việt Nam – Cuba

Cập nhật 29/9/2022, 06:09:24

Trong những thời điểm khó khăn nhất của Việt Nam hay Cuba, lãnh đạo và nhân dân 2 nước luôn sát cánh và dành cho nhau sự hỗ trợ thiết thực cả về vật chất lẫn tinh thần.

“Vì Việt Nam, Cuba sẵn sàng hiến dâng cả máu của mình”- Câu nói mang tính biểu tượng cho tình hữu nghị Việt Nam – Cuba đã được các thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai nước xây đắp và duy trì bền bỉ suốt hơn 60 năm qua.

Tình cảm đặc biệt ấy một lần nữa được khẳng định trong chuyến thăm hữu nghị chính thức Việt Nam của Thủ tướng Cuba Manuel Marrero Cruz.

Vun đắp tình hữu nghị Việt Nam - Cuba - Ảnh 1.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cộng hòa Cuba Miguel Díaz-Canel Bermudez. (Ảnh: NLĐ)

Năm 1973, ngay sau chuyến thăm lịch sử tới Việt Nam của Chủ tịch Fidel Castro, sự ủng hộ mà Cuba dành cho Việt Nam được cụ thể hóa bằng những công trình cụ thể. Đáp lại nghĩa tình đó, nhiều năm qua, Việt Nam luôn sát cánh cùng Cuba vượt qua khó khăn của bao vây, cấm vận.

“Nhường cơm, sẻ áo” lúc khó khăn, nghĩa tình ấy càng trở nên trân quý. Trong những thời điểm khó khăn nhất của Việt Nam hay Cuba, lãnh đạo và nhân dân 2 nước luôn sát cánh và dành cho nhau sự hỗ trợ thiết thực cả về vật chất lẫn tinh thần. Và chuyến thăm của Thủ tướng Cuba tới Việt Nam là sự tiếp nối cho truyền thống ấy.

Chuyến thăm hữu nghị chính thức Việt Nam của Thủ tướng Cuba Manuel Marrero Cruz đến ngày 2/10 tiếp tục vun đắp, củng cố làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ đặc biệt Việt Nam – Cuba.

Theo VTV


Lượt xem:

Trả lời