Vĩnh biệt Chủ tịch nước Trần Ðại Quang – nhà lãnh đạo tận tâm, trách nhiệm

Cập nhật 24/9/2018, 19:09:16

Chủ tịch nước Trần Ðại Quang đã vĩnh biệt chúng ta. Ðây là một tổn thất lớn đối với Ðảng, Nhà nước và nhân dân ta. Chủ tịch nước đã ra đi mãi mãi trong khi còn biết bao công việc, dự định vì nhân dân, vì đất nước đang dang dở.

Trước đó, ngày 20-9, ngay trước thềm Tết Trung thu năm 2018, trong lúc tình hình sức khỏe không được tốt nhưng Chủ tịch nước vẫn viết thư chúc Tết Trung thu gửi tới các cháu thiếu niên, nhi đồng cả nước. Lá thư mang đầy tình cảm yêu thương, trách nhiệm của vị Chủ tịch nước đối với các cháu thiếu niên, nhi đồng – thế hệ tương lai của đất nước. Ðây là lá thư cuối cùng của đồng chí Trần Ðại Quang. Không chỉ vậy, trong những ngày trước đó, với cương vị và trách nhiệm cao của Chủ tịch nước, đồng chí Trần Ðại Quang đã liên tục chủ trì các cuộc họp quan trọng và tiếp đón, làm việc với nhiều đoàn ngoại giao, đoàn khách quốc tế. Tinh thần làm việc không mệt mỏi, quên đi bạo bệnh, cống hiến vì đất nước của Chủ tịch nước đã để lại trong nhân dân tình cảm trân trọng.

Qua lãnh đạo, điều hành các cơ quan quan trọng của Bộ Công an và đất nước, với tinh thần trách nhiệm và tâm huyết, đồng chí Trần Ðại Quang đã có nhiều đóng góp đối với Ðảng và dân tộc. Sinh ra tại huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình vào những ngày đất nước đang gặp nhiều khó khăn, gian khổ, đồng chí Trần Ðại Quang đã sớm mang trong mình lý tưởng cách mạng và lòng yêu nước. Trong suốt hơn 40 năm cống hiến, kể từ khi còn là cán bộ ở Cục Bảo vệ chính trị (Bộ Nội vụ, nay là Bộ Công an) cho đến cương vị Chủ tịch nước, dù ở bất cứ vị trí, nhiệm vụ nào, đồng chí vẫn luôn sẵn sàng nhận, vượt qua mọi khó khăn, trở ngại để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Khi đảm nhiệm cương vị Chủ tịch nước, đồng chí đã có nhiều đóng góp cho công cuộc đổi mới và phát triển đất nước, từ cải cách tư pháp, bảo vệ an ninh quốc gia, đến mở rộng quan hệ quốc tế… góp phần đưa đất nước vươn lên vững chắc trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế. Cùng với Ðảng, Nhà nước, nhân dân, đồng chí đã nỗ lực góp sức đưa đất nước vượt qua những thời điểm khó khăn, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội, bảo vệ vững chắc an ninh, chính trị và chủ quyền đất nước… Qua đó, tạo nên sức mạnh to lớn của đất nước, đưa vị thế Việt Nam lên tầm cao mới.

Ðồng chí là một vị Chủ tịch nước luôn quan tâm công cuộc xóa đói, giảm nghèo, đồng thời đề ra nhiều cơ chế, chính sách để hỗ trợ nhân dân, nông dân, người lao động nâng cao đời sống vật chất và tinh thần. Ðồng chí kế thừa sự nghiệp đổi mới do Ðảng lãnh đạo, phát huy những thành tựu quan trọng từ các lãnh đạo tiền nhiệm.

Chủ tịch nước Trần Ðại Quang là một đảng viên trung kiên, là tấm gương sáng về tinh thần cống hiến vì sự nghiệp cách mạng của Ðảng, của dân tộc Việt Nam. Ðồng chí mất đi nhưng hình ảnh một Chủ tịch nước tận tâm vì công cuộc đổi mới đất nước, đau đáu với việc giúp người dân xóa đói, giảm nghèo, đưa đất nước vững bước hội nhập quốc tế… sẽ còn sống mãi trong tình cảm của nhân dân.

Với lòng tiếc thương đối với đồng chí Trần Ðại Quang, toàn Ðảng, toàn quân và toàn dân ta nguyện đoàn kết, vững vàng trên con đường cách mạng, đẩy mạnh sự nghiệp CNH, HÐH đất nước, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa…

Theo Báo Nhân Dân


Lượt xem: 23

Trả lời