Việt Nam phối hợp, tạo mọi điều kiện tìm máy bay mất tích

Cập nhật 16/3/2014, 06:03:58

Cả tuần qua, dư luận dõi theo hành trình tìm kiếm chiếc máy bay mất tích của Malaysia mang số hiệu MH370 chở 227 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn đã mất liên lạc khi đang trong hành trình từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh.   Việt Nam chính thức dừng hoạt động tìm … Continue reading “Việt Nam phối hợp, tạo mọi điều kiện tìm máy bay mất tích”

Cả tuần qua, dư luận dõi theo hành trình tìm kiếm chiếc máy bay mất tích của Malaysia mang số hiệu MH370 chở 227 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn đã mất liên lạc khi đang trong hành trình từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh.
 

Việt Nam chính thức dừng hoạt động tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích (Ảnh: Thanh Tùng)

 

Ngay sau đó, Chính phủ Việt Nam đã chủ động có những phương án ứng phó, phối hợp tích cực, chặt chẽ trong việc triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn khẩn cấp.

Liên tiếp nhiều thông tin trái ngược nhau được đưa ra khiến cả thế giới đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác.

Tuy nhiên, đã một tuần trôi qua, dù có nhiều manh mối, giả thiết được đưa ra nhưng máy bay MH370 vẫn bặt vô âm tín.

Chiều 15/3, hoạt động dừng tìm kiếm máy bay của Việt Nam được quyết định khi Malaysia tuyên bố hủy bỏ các hoạt động tìm kiếm ở khu vực biển Đông và không phận Việt Nam để điều chỉnh cuộc tìm kiếm máy bay mất tích tập trung vào hai khu vực mà Malaysia nghi ngờ là máy bay đã chuyển hướng với những dấu hiệu rõ nét được ghi nhận từ radar quân sự. 

Tại cuộc họp báo diễn ra đầu giờ chiều 15/3, Thủ tướng Malaysia Najib Razak chưa khẳng định máy bay bị mất tích MH370 do không tặc, nhưng gần như chắc chắn là hệ thống báo cáo dữ liệu đã bị ai đó “vô hiệu hóa” và sự biến mất của máy bay là “có chủ ý”. Máy bay đã thay đổi hướng và quay trở lại bán đảo Malaysia, hướng về Ấn Độ Dương và di chuyển của máy bay “hoàn toàn trùng khớp với một hành động có chủ ý” của một người nào đó trên máy bay.

Theo VOV


Lượt xem: 23

Trả lời