Việt Nam – Nhật Bản hợp tác quốc phòng để bảo đảm hòa bình

Cập nhật 12/9/2021, 14:09:48

Sáng 12/9/2021, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nhật Bản Kishi Nobuo đang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Tiếp Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nhật Bản Kishi Nobuo đang ở thăm Việt Nam vào sáng nay (12/9), Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: Chuyến thăm nước ngoài lần đầu tiên này của Bộ trưởng không chỉ củng cố sự tin cậy giữa hai nước, mà còn đóng góp vào bảo đảm hòa bình, ổn định ở Việt Nam và Nhật Bản mà còn cả khu vực và trên thế giới.

Thay mặt Nhà nước Việt Nam và Hội đồng Quốc phòng và An ninh, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, trên cơ sở của mối quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng, Việt Nam tin tưởng và ủng hộ Nhật Bản, trở thành cường quốc trên thế giới, đóng vai trò ngày càng quan trọng vào việc bảo đảm hòa bình và ổn định trên thế giới.

Việt Nam - Nhật Bản hợp tác quốc phòng để bảo đảm hòa bình - Ảnh 1.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản

Chủ tịch nước cũng khẳng định trước sau như một Việt Nam luôn đánh giá cao và đề nghị Nhật Bản tiếp tục duy trì lập trường về an ninh biển. Đảm bảo hòa bình, an toàn, tự do hàng hải và hàng không. Các bên cần giải quyết các bất đồng bằng biện pháp hòa bình trên cơ sở thượng tôn luật pháp quốc tế, trong đó Công ước của Liên Hợp Quốc về luật biển. Trong vai trò là Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng và An ninh, Chủ tịch nước sẽ luôn tạo điều kiện thuận lợi để hai Bộ Quốc phòng hợp tác chặt chẽ, hiệu quả hơn nữa.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Kishi Nobuo khẳng định Việt Nam là đối tác quan trọng của Nhật Bản ở khu vực và trong chuyến thăm này, Nhật Bản rất vui mừng được tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Việt Nam trong lĩnh vực quốc phòng, để không những bảo đảm hòa bình và ổn định ở mỗi nước, mà còn chung tay bảo vệ hòa bình, ổn định ở khu vực và trên thế giới. Với những kết quả đã đạt được trong chuyến thăm, quan hệ, hợp tác quốc phòng giữa hai nước đã bước vào giai đoạn phát triển mới.

Bộ trưởng cũng khẳng định Nhật Bản sẽ tiếp tục hợp tác với Việt Nam và các nước để nhanh chóng kiểm soát được đại dịch COVID-19 trên thế giới. Nhật Bản cũng sẵn sàng tăng cường hợp tác với Việt Nam về khắc phục hậu quả chiến tranh, trong đó có tẩy độc chất da cam/dioxin.

Theo VTV


Lượt xem: 10

Trả lời