Việt Nam luôn sát cánh với Cuba

Cập nhật 20/9/2021, 06:09:42

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, Việt Nam và Cuba đều tự hào về mối quan hệ ân tình, trong sáng, chân thành, bền bỉ và tình anh em ấy mãi mãi trường tồn.

Hoạt động đầu tiên trong chuyến thăm chính thức Cuba, chiều 18/9 theo giờ La Habana, tức rạng sáng 19/9, theo giờ Hà Nội, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Phó Chủ tịch thứ nhất Viện Cuba hữu nghị với các dân tộc, Chủ tịch Hội Hữu nghị Cuba – Việt Nam và các thành viên của Hội cùng lãnh đạo các trường học mang tên Bác Hồ, Nguyễn Văn Trỗi và Võ Thị Thắng.

Việt Nam luôn sát cánh với Cuba - Ảnh 1.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc với Phó Chủ tịch thứ nhất Viện Cuba hữu nghị với các dân tộc (ICAP) Noemi Rabaza Fernandesz và các đại biểu. Ảnh: Thống Nhất – TTXVN

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho biết, việc Chủ tịch nước gặp các tổ chức đoàn kết và hữu nghị với Việt Nam ngay sau khi đến La Habana cho thấy sự coi trọng của Đảng và Nhà nước Việt Nam đối với việc vun đắp tình đoàn kết vĩ đại, sự hiểu biết và ủng hộ lẫn nhau giữa hai nước.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, Việt Nam nhớ mãi với tình cảm sâu đậm trong tim về hình ảnh Chủ tịch Fidel Castro thăm Việt Nam và vùng giải phóng Quảng Trị, vào tháng 9/1973, cùng với câu nói bất hủ “Vì Việt Nam, Cuba sẵn sàng hiến dâng cả máu của mình”. Vì thế, trên con đường đi lên chủ nghĩa xã hội, Đảng Nhà nước và nhân dân Việt Nam, từ lời nói đến hành động, luôn sát cánh cùng với Đảng, Nhà nước và nhân dân Cuba anh em trong mọi hoàn cảnh.

Việt Nam luôn sát cánh với Cuba - Ảnh 2.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp Phó Chủ tịch thứ nhất Viện Cuba hữu nghị với các dân tộc (ICAP) Noemi Rabaza Fernandesz. Ảnh: Thống Nhất – TTXVN

Lãnh đạo Viện Cuba hữu nghị với các dân tộc và Hội Hữu nghị Cuba – Việt Nam đã kể với Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc về những hoạt động rất phong phú để giáo dục và phổ biến tới thế hệ trẻ Cuba về Việt Nam. Tất cả những ngày kỷ niệm lớn của Việt Nam, rất nhiều chi hội hữu nghị Cuba – Việt Nam đều tổ chức các cuộc mít tinh, hội thảo hay nói chuyện về tình hình Việt Nam.

Đáp lại tình cảm sâu lắng của các tầng lớp nhân dân Cuba anh em, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, Việt Nam và Cuba đều tự hào về mối quan hệ ân tình, trong sáng, chân thành, bền bỉ khắc phục mọi khó khăn để vun đắp tình hữu nghị và sự hiểu biết lẫn nhau giữa hai Đảng, hai dân tộc. Sự hiểu biết ấy ngày càng được khẳng định và tình anh em ấy mãi mãi trường tồn. Đây chính là tài sản vô giá.

Chủ tịch nước nêu rõ, trong chiến tranh, Cuba đã ủng hộ Việt Nam chí tình, chí nghĩa. Còn trong khó khăn của đại dịch COVID-19, hai nước luôn chia sẻ ngọt bùi, từ khẩu trang, đến vật tư tế cùng các hoạt động khác. Ngày hôm nay, Chủ tịch nước xin khẳng định, vượt qua dịch bệnh, không ngại khó, Việt Nam đến với Cuba để mang đến tình cảm ấm áp, đó là mệnh lệnh từ trái tim mình, là ý chí của dân tộc, thể hiện tình nghĩa sắt son không bao giờ phai mờ.

Theo VTV


Lượt xem: 12

Trả lời