Việt Nam lên tiếng về Báo cáo tình hình tự do tôn giáo quốc tế của Mỹ

Cập nhật 18/8/2017, 08:08:09

Việt Nam ghi nhận một số điều chỉnh sát với tình hình thực tế nhưng vẫn lấy làm tiếc vì những thông tin thiếu khách quan về Việt Nam trong báo cáo.

viet nam len tieng ve bao cao tinh hinh tu do ton giao quoc te cua my hinh 1
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng.

Tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao ngày 17/8, trả lời đề nghị của phóng viên cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Bộ Ngoại giao Mỹ vừa ra báo cáo về tình hình tự do tôn giáo quốc tế 2016, trong đó có Việt Nam, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng khẳng định:

“Chính sách nhất quán của Nhà nước Việt Nam là tôn trọng và đảm bảo các quyền tự do tín ngưỡng, quyền tự do tôn giáo, theo hoặc không theo tôn giáo nào. Điều này được ghi rõ trong Hiến pháp, pháp luật của Việt Nam và được bảo đảm tôn trọng thực thi trên thực tế. Chính điều này đã tạo nên một đời sống tôn giáo tín ngưỡng hết sức phong phú, sinh động.

Pháp luật Việt Nam nghiêm cấm phân biệt đối xử với công dân vì lý do tín ngưỡng tôn giáo. Nhà nước Việt Nam đã và đang thực thi nhiều chính sách và biện pháp cụ thể để đảm bảo người dân được thụ hưởng đầy đủ các quyền tự do tôn giáo, tín ngưỡng trong đó có luật tín ngưỡng và tôn giáo đã được Quốc hội thông qua vào tháng 11/2016 và sẽ có hiệu lực vào tháng 1/2018.

Chúng tôi ghi nhận trong báo cáo về tình hình tự do tôn giáo quốc tế năm 2016 của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã có một số điều chỉnh sát với tình hình hình thực tế ở Việt Nam. Song, đáng tiếc là trong báo cáo vẫn còn đưa ra những thông tin không khách quan, trích dẫn những thông tin sai lệch về Việt Nam”./.

Theo VOV


Lượt xem: 23

Trả lời