Việt Nam kiên quyết phản đối Đài Loan diễn tập bắn đạn thật ở Ba Bình

Cập nhật 26/3/2020, 18:03:51

Việc Đài Loan diễn tập bắn đạn thật ở vùng biển xung quanh Ba Bình đã xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam.

viet nam yeu cau dai loan khong duoc dien tap ban dan that o ba binh hinh 1
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng.

Ngày 26/3, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, khi được hỏi về phản ứng trước thông tin Đài Loan diễn tập bắn đạn thật xung quanh Ba Bình thuộc quần đảo Trường Sa, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng khẳng định:

“Việt Nam có đầy đủ căn cứ pháp lý và bằng chứng lịch sử khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa phù hợp với luật pháp quốc tế.

Như đã nhiều lần khẳng định, việc Đài Loan tổ chức diễn tập bắn đạn thật ở vùng biển xung quanh Ba Bình thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam là hành động xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam đối với quần đảo này, đe dọa hòa bình, ổn định, an toàn, an ninh hàng hải, gây căng thẳng và làm phức tạp tình hình ở Biển Đông.

Việt Nam kiên quyết phản đối và yêu cầu Đài Loan không được tiến hành hoạt động diễn tập trái phép nêu trên cũng như lặp lại vi phạm trong tương lai”./.

Theo VOV


Lượt xem: 12

Trả lời