Việt Nam chủ trì Hội nghị Tư lệnh Lực lượng quốc phòng ASEAN

Cập nhật 24/9/2020, 13:09:47

Sáng 24/9, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị trực tuyến Tư lệnh Lực lượng Quốc phòng các nước ASEAN lần thứ 17 (ACDFM-17) với chủ đề “Hợp tác quân sự vì một ASEAN gắn kết và chủ động thích ứng”.

Thượng tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng phát biểu khai mạc hội nghị.

Thượng tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng (BQP) chủ trì hội nghị tại điểm cầu Hà Nội.

Dự hội nghị tại điểm cầu Hà Nội có Trưởng đoàn Hội nghị Những người đứng đầu tình báo quốc phòng các nước ASEAN lần thứ 17 (AMIM-17); Trưởng đoàn Hội nghị Cục trưởng Tác chiến quân đội các nước ASEAN lần thứ 10 (AMOM-10); đại diện Cục Đối ngoại, BQP và các cơ quan chức năng của BQP. Về phía các nước ASEAN có Đại sứ, đại diện Đại sứ quán, Tùy viên Quốc phòng 9 nước ASEAN tại Hà Nội.

Đây là lần đầu tiên Hội nghị ACDFM và các hội nghị trực thuộc được tổ chức theo hình thức trực tuyến. Điều này thể hiện sự chủ động, thích ứng cũng như quyết tâm của nước chủ nhà Việt Nam và các nước ASEAN là không để dịch bệnh COVID-19 ảnh hưởng đến tiến trình hợp tác quân sự, quốc phòng giữa các nước ASEAN.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Thượng tướng Phan Văn Giang cho rằng, trên cương vị của mình, lãnh đạo Chính phủ và Lực lượng Quốc phòng các nước ASEAN đã tham gia tích cực vào nỗ lực của Chính phủ mỗi nước nhằm đẩy lùi dịch bệnh COVID-19. Thượng tướng Phan Văn Giang bày tỏ tin tưởng với nỗ lực của tất cả các nước ASEAN, dịch bệnh sẽ được kiểm soát và cuộc sống của người dân sẽ sớm trở lại bình thường. Thượng tướng Phan Văn Giang đánh giá cao kết quả của Hội nghị AMIM-17 và AMOM-10, nhất là việc các nước thảo luận thống nhất dự thảo Kế hoạch hoạt động 2 năm (2020-2022) của quân đội các nước ASEAN và Tuyên bố chung Hội nghị ACDFM-17 để Hội nghị ACDFM-17 xem xét thông qua.

Tại hội nghị, các đại biểu sẽ thông qua báo cáo kết quả Hội nghị AMIM-17, AMOM-10; thảo luận, trao đổi quan điểm về các thách thức an ninh khu vực cùng quan tâm, thảo luận biện pháp thúc đẩy hợp tác thực chất, tăng cường gắn kết nội khối và ứng phó tập thể với các thách thức chung; thông qua Kế hoạch hoạt động 2 năm (2020-2022) của quân đội các nước ASEAN và Tuyên bố chung Hội nghị ACDFM-17; và chứng kiến Lễ bàn giao chức Chủ tịch ACDFM cho Brunei Darussalam.

Theo baochinhphu.vn


Lượt xem: 18

Trả lời