Việt Nam bàn giao cho Lào Xưởng in Nhà xuất bản và phát hành sách

Cập nhật 13/12/2017, 08:12:06

Công trình do Nhà xuất bản Chính trị QG Sự thật và Công ty TNHH một thành viên in Tiến bộ Việt Nam làm chủ đầu tư, tổng kinh phí hơn 25,8 tỷ đồng.

Chiều nay (12/12), tại thủ đô Vientiane, Lào, đã diễn ra Lễ khánh thành và bàn giao công trình Xưởng in Nhà xuất bản và phát hành sách Quốc gia Lào. Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Bá Hùng, Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, ông Buangan Saphuvonge, Thứ trưởng Bộ Thông tin Văn hóa và Du lịch Lào cùng đại diện Lãnh đạo Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật-Việt Nam, Nhà xuất bản và  phát hành sách Quốc gia Lào.

viet nam ban giao cho lao xuong in nha xuat ban va phat hanh sach hinh 1
Cắt băng khánh thành Xưởng in Nhà xuất bản và phát hành sách Quốc gia Lào.

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Phạm Chí Thành, Quyền Giám đốc-Tổng Biên tập Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật cho biết: công trình Xưởng in Nhà xuất bản và  phát hành sách Quốc gia Lào là công trình thứ 2 được Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam trao tặng Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào trong lĩnh vực xuất bản in, phát hành sách, là món quà hết sức có ý nghĩa thể hiện trách nhiệm, tình cảm giữa hai nước Việt Nam-Lào.

Công trình được đầu tư xây dựng với diện tích sàn 400 m2, đầu tư mới các trang thiết bị in và cải tạo hệ thống cấp điện, đảm bảo dây chuyền đồng bộ giữa các khâu trong quy trình in, để Nhà xuất bản và phát hành sách Quốc gia Lào có thể chủ động in các loại sách, báo, tạp chí, văn hóa phẩm…

Công trình do Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật và Công ty TNHH một thành viên in Tiến bộ Việt Nam làm chủ đầu tư có tổng mức kinh phí đầu tư là hơn 25,8 tỷ đồng.

viet nam ban giao cho lao xuong in nha xuat ban va phat hanh sach hinh 2
Máy móc thiết bị tại xưởng in.

Công trình Xưởng in Nhà xuất bản và phát hành sách Quốc gia Lào được khánh thành và đưa vào sử dụng sẽ tạo động lực trong chiến lược phát triển lâu dài của Nhà xuất bản và phát hành sách Quốc gia Lào, nhằm nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động, đảm bảo thực hiện tốt vai trò nòng cốt của Nhà xuất bản và phát hành sách Quốc gia Lào, làm công cụ sắc bén trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng, trong việc truyền phổ biến quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước Lào, nâng cao kiến thức của nhân dân, phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước Lào.

Cũng tại buổi Lễ, Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật đã tặng Nhà xuất bản và phát hành sách Quốc gia Lào một số máy tính để bàn và xách tay với trị giá 300 triệu đồng.

viet nam ban giao cho lao xuong in nha xuat ban va phat hanh sach hinh 3
Nhà xuất bản và phát hành sách Quốc gia Lào nhận Huân chương Hữu nghị.

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước Việt Nam, ông Phạm Chí Thành, Quyền Giám đốc-Tổng Biên tập Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự thật đã trao tặng Huân chương Hữu nghị cho Nhà xuất bản và phát hành sách Quốc gia Lào và ông Vivane Chanthakhot – Giám đốc, Tổng Biên tập Nhà xuất bản và phát hành sách Quốc gia Lào vì đã có nhiều đóng góp trong công tác xuất bản sách lý luận chính trị và pháp luật của Đảng và Nhà nước Việt Nam tại Lào./.

Theo VOV


Lượt xem: 23

Trả lời