U-19 AS Roma và U-19 Tottenham quá chuyên nghiệp

Cập nhật 04/1/2014, 07:01:05

 Giải bóng đá U-19 quốc tế – Cúp Nutifood 2014 sắp diễn ra trên sân Thống Nhất (TP.HCM) không chỉ là cơ hội để các cầu thủ trẻ VN tích lũy kinh nghiệm, mà cũng là dịp để “người lớn” học cách làm bóng đá chuyên nghiệp từ châu Âu.

 

Đội U-19 Nhật Bản đã có mặt tại TPHCM đêm 3-1. Ảnh: T.P

 

Ông Nguyễn Tấn Anh, thành viên ban tổ chức (BTC), cho biết U-19 AS Roma tỏ ra rất chuyên nghiệp khi kiểm soát chặt chẽ từ chuyện sân bãi, ăn uống, an ninh… và cả truyền thông.

Khắt khe trong chuyện ăn uống

Một tuần trước khi U-19 AS Roma đến TP.HCM thì chuyên gia dinh dưỡng của đội đã gửi thực đơn riêng với những yêu cầu nghiêm ngặt nhằm đảm bảo khẩu vị và đủ dinh dưỡng cho các cầu thủ. Bản thực đơn dài chín trang giấy A4 của U-19 AS Roma liệt kê những yêu cầu chung khắt khe và từng món ăn trong các bữa sáng, bữa trưa, bữa tối mỗi ngày dành cho các cầu thủ trong thời gian dự giải.

Họ yêu cầu nhân viên khách sạn tuyệt đối không phục vụ bia rượu, nước uống có cồn cho cầu thủ, phong cách phục vụ ăn uống phải nhanh chóng… Đồng thời, khách sạn phải có bữa ăn giặm trước buổi tập, trước trận đấu và ăn nhẹ ngay tại phòng thay đồ sau buổi tập, trận đấu. Để nấu ăn thì mọi loại thịt, nguyên liệu đều phải cân theo đúng trọng lượng yêu cầu và chỉ dùng dầu oliu (không sử dụng dầu động vật), muối iôt; rau cho phép dùng hành tây, húng quế, bạc hà…

Trong trường hợp cầu thủ không hợp khẩu vị thực đơn đặt sẵn, nhà hàng phải dự phòng bằng mì Ý với trọng lượng 120g vào buổi trưa, 100g vào buổi tối. Nếu cầu thủ vẫn không ăn được thì nhà hàng phải thay thế bằng thịt giăm bông không béo, phô mai hoặc gà nướng Thổ Nhĩ Kỳ.

Để đảm bảo độ tin cậy, trước khi các cầu thủ U-19 AS Roma có mặt tại TP.HCM, hai đoàn tiền trạm của U-19 AS Roma đến trước để kiểm tra công tác chuẩn bị. Cụ thể, sáng 4-1, hai thành viên của đội U-19 AS Roma là Alessandro Navilli và Vitale Russotto đến TP.HCM xem công tác chuẩn bị về dinh dưỡng và an ninh. Đến chiều 4-1, đoàn tiền trạm thứ hai gồm Ben Hatton và Manolo Zuberia cũng có mặt tại TP.HCM để bàn thảo công tác truyền thông và tập luyện.

Về truyền thông, ông Nguyễn Tấn Anh cho biết phía U-19 AS Roma muốn đưa sóng trực tiếp ba trận đấu của AS Roma lên vệ tinh để đưa về cho kênh AS Roma TV phát. Phía đội U-19 AS Roma chấp nhận trả mọi chi phí. Tuy nhiên, BTC khó lòng đáp ứng yêu cầu này vì đòi hỏi kỹ thuật phức tạp trong khi thời gian chuẩn bị quá ngắn. Nhiều khả năng BTC sẽ cung cấp băng ghi hình trận đấu cho U-19 AS Roma.

Bệnh viện cách sân bóng bao xa?

Đội U-19 Tottenham lại quan tâm đặc biệt đến vấn đề y tế. Trong thư gửi BTC Giải bóng đá U-19 quốc tế – Cúp Nutifood 2014, người đại diện đội U-19 Tottenham Aeron yêu cầu BTC đảm bảo lực lượng y tế trên sân phải có trang thiết bị chuyên dụng cấp cứu thường thấy tại các sân bóng châu Âu như: bình thở oxy, máy sốc tim… Và nhân viên y tế phải có người sử dụng tốt tiếng Anh. Đồng thời, ông Aeron kỹ đến mức yêu cầu BTC cung cấp danh tính, email của người phụ trách y tế để thuận tiện liên lạc.

Ngoài ra, U-19 Tottenham còn hỏi khoảng cách từ sân bóng đến bệnh viện bao xa và trong trường hợp cầu thủ đau ốm tại khách sạn thì làm sao? Ông Nguyễn Tấn Anh cho biết: “Chúng tôi đã trả lời đội U-19 Tottenham rằng hãy an tâm về công tác y tế. Chúng tôi chọn Bệnh viện Cấp cứu Trưng Vương nếu xảy ra sự cố trên sân và chỉ mất chưa đến 10 phút di chuyển. Còn nếu cầu thủ gặp sự cố tại khách sạn Rex thì cũng chỉ mất khoảng năm phút để đến Bệnh viện Sài Gòn”.

 

Đội U-19 Nhật Bản đã có mặt tại TP.HCM

 

Đêm 3-1, đội U-19 Nhật Bản đã đặt chân đến sân bay Tân Sơn Nhất chuẩn bị tham dự Giải bóng đá U-19 quốc tế – Cúp Nutifood 2014. U-19 Nhật Bản là đội bóng quốc tế đầu tiên có mặt tại TP.HCM.
U-19 Nhật Bản mang sang VN 20 cầu thủ, trong đó hầu hết đều đang chơi cho các đội trẻ ở Nhật. Một số gương mặt của đội U-19 Nhật từng chơi cho U-17 Nhật dự World Cup U-17 tại Mexico năm 2011 như tiền vệ Minamino Takumi (từng ghi bàn vào lưới Manchester United), tiền vệ Reo Mochizuki, tiền đạo Daisuke Takagi… HLV trưởng đội U-19 Nhật là ông Suzuki Masakaru.

 

 

Thắt chặt công tác an ninh

 

Theo chỉ đạo của UBND TP.HCM, công tác bảo vệ an ninh cho Giải bóng đá U-19 quốc tế – Cúp Nutifood 2014 sẽ được thắt chặt đến mức cao nhất.

Được biết, BTC giải sẽ huy động hơn 500 chiến sĩ cảnh sát (cơ động, hình sự, giao thông, phòng cháy chữa cháy), kiểm soát quân sự và vệ sĩ trong mỗi trận đấu. Các tuyến đường vòng quanh sân Thống Nhất như Đào Duy Từ, Nguyễn Kim, Lý Thường Kiệt, Nguyễn Chí Thanh và Tân Phước sẽ hạn chế các phương tiện di chuyển nhằm tạo sự thông thoáng cho khán giả vào sân. Việc kiểm soát vé sẽ thực hiện từ xa để tránh sự ùn tắc. Các loại báo giấy, chai nước, pháo sáng, cán cờ… sẽ không được phép mang vào trong sân.

Vào lúc 14g30 ngày 5-1, BTC giải sẽ tổ chức buổi họp để trao đổi thông tin với các đội tham dự giải gồm: U-19 VN, U-19 Nhật Bản, U-19 AS Roma và U-19 Tottenham Hotspur. Các đội bóng sẽ được bố trí tập làm quen với sân Thống Nhất trong vòng một giờ vào ngày 4 và 5-1. Các buổi tập còn lại của bốn đội sẽ diễn ra trên sân Quân khu 7. Khi di chuyển đến sân tập hoặc thi đấu, xe của các đội bóng sẽ có lực lượng cảnh sát giao thông dẫn đường. Bên cạnh đó, lực lượng an ninh cũng được bố trí tại khách sạn nơi các đội đóng quân.

S.H.

Theo Tuổi trẻ (thể thao)


Lượt xem: 11

Trả lời