Truyền thông quốc tế dồn dập đưa tin Lễ tang Đại tướng

Cập nhật 14/10/2013, 07:10:37

Thông tin về Lễ tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp tiếp tục xuất hiện dày đặc trên các tờ báo hàng đầu trên thế giới.

Tờ Independent của Anh đưa tin, có hàng trăm nghìn người đã xếp hàng dọc theo các con đường nơi đoàn xe tang chở Đại tướng để tiễn đưa người anh hùng của dân tộc Việt Nam về nơi an nghỉ cuối cùng. Trong lễ Quốc tang, lãnh đạo Đảng và Nhà nước Việt Nam đã một lần nữa khẳng định lại vai trò lãnh đạo của Đại tướng trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ.

Người anh cả của Quân đội Nhân dân Việt Nam đã vĩnh viễn ra đi (Ảnh: independent)

 

Tham dự lễ tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp có đầy đủ các vị lãnh đạo cấp cao của Nhà nước, bạn bè quốc tế, các cựu chiến binh và đông đảo người dân ở mọi tầng lớp. Tất cả đều bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn đối với người anh cả của Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Trong khi đó, tờ The Star của Malaysia có bài viết “Vị Tướng không bao giờ đầu hàng”, nhấn mạnh rằng sự ra đi của Tướng Giáp là một mất mát lớn đối với Việt Nam. Đại tướng Võ Nguyên Giáp là iến trúc sư trưởng trong chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ chấn động địa cầu năm 1954. Theo đánh giá của nhiều chuyên gia sử học, chiến thắng này là “hồi chuông báo tử” cho chủ nghĩa thực dân trên toàn thế giới.

Một cựu chiến binh không cầm được nước mắt khi nói về Đại tướng (Ảnh: independent)

Hãng tin BBC của Anh đưa tin, hai ngày Quốc tang đã đi đến những thời khắc cuối cùng khi linh cữu Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã được đưa về Quảng Bình, nơi an nghỉ cuối cùng của ông theo tâm nguyện của ông cùng gia đình. Trên đường từ Nhà tang lễ Quốc gia đến sân bay Quốc tế Nội Bài, hàng trăm nghìn người dân Việt Nam đã đứng chật kín 2 bên đường để bày tỏ lòng thành kính và tiễn đưa Đại tướng.

Theo BBC, Lễ tang Đại tướng diễn ra trong không khí trang nghiêm và xúc động. Linh cữu của ông được phủ Quốc kỳ Việt Nam đỏ thắm.

Trả lời hãng tin BBC, một cựu chiến binh đã nói: “Được chiến đấu dưới sự chỉ đạo của Tướng Giáp là hạnh phúc lớn nhất của cuộc đời tôi”.

Hàng trăm nghìn người dân đã có mặt ở nhà riêng của Đại tướng để tỏ lòng biết ơn (Ảnh: independent)

 

Tờ Pakistan Daily Times đưa tin, Việt Nam đã có 2 ngày Quốc tang để tưởng nhớ người anh hùng của dân tộc. Trong thời gian này các cơ quan của Chính phủ và Nhà nước đều treo cờ rủ, tất cả các hoạt động vui chơi giải trí bị hoãn lại.

Theo tờ Pakistan Daily Times “Sau Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp là người nhận được sự kính yêu của người dân Việt Nam”. Tờ Pakistan Daily Times cũng dẫn lời trả lời của một người dân với hãng tin AFP nói: “Đại tướng là một con người tuyệt vời, tài năng và đức độ. Tôi đã khóc thương sau sự ra đi của Chủ tịch Hồ Chí Minh, và giờ đây nước mắt tôi lại rơi vì Tướng Giáp”./.

Theo VOV


Lượt xem: 15

Trả lời