Trung Quốc công bố ảnh vệ tinh nghi của các mảnh vỡ máy bay mất tích

Cập nhật 13/3/2014, 08:03:08

 Các bức ảnh vệ tinh chụp 3 vật thể bị nghi là các mảnh vỡ của chiếc máy bay Malaysia mất tích đã được công bố trên một trang web chính phủ Trung Quốc.

 
Một trong 3 vật thể bị nghi là mảnh vỡ máy bay Malaysia.
Một trong 3 vật thể bị nghi là mảnh vỡ máy bay Malaysia.
 
Ba bức ảnh cho thấy dường như là các vật thể lớn, đang trôi nổi trên trên Biển Đông. Những phát hiện trước đó về các mảnh vỡ khả nghi đã được chứng minh là không đúng.
 
Các bức ảnh vệ tinh được chụp ngày 9/3, một ngày sau khi chuyến bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích, nhưng chỉ được công bố trên trang web của Cơ quan khoa học quốc gia Trung Quốc hôm qua 12/3.
 
Một trong 3 vật thể bị nghi là mảnh vỡ máy bay Malaysia.

Các vật thể được xác định đang lập lờ trên Biển Đông, phía đông Malaysia và ngoài khơi cực nam Việt Nam.

Hãng tin Xinhua của Trung Quốc cho biết vật thể lớn nhất trong 3 vật thể có kích thước 24 x 22 m.

Trong khi đó, hãng tin AFP ngày 12/3 dẫn lời giới chức Mỹ cho biết các vệ tinh do thám của Mỹ không phát hiện dấu hiệu về một vụ nổ nào trong khu vực vào thời điểm máy bay mất tích. Hệ thống đã phát hiện các hiện tượng nóng như vậy trong quá khứ, nhưng không hiện tượng nào được ghi nhận lần này.
 
Một trong 3 vật thể bị nghi là mảnh vỡ máy bay Malaysia.
 
Vào sáng sớm ngày thứ Bảy 8/3, chuyến bay mang số hiệu MH370 chở tổng cộng 239 người trên khoang đã mất tích đột ngột mà không có bất kỳ cuộc gọi khẩn cấp nào. Khi đó, máy bay đang thực hiện hành trình từ Kuala Lumpur đi Bắc Kinh, Trung Quốc.
 
Nhiều tàu và máy bay của các quốc gia trong khu vực đã nỗ lực tìm kiếm chiếc Boeing 777-200 mất tích nhưng chiến dịch tìm kiếm suốt 5 ngày qua vẫn chưa mang lại kết quả.

theo Dân Trí


Lượt xem: 14

Trả lời