Tổng Bí thư thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia

Cập nhật 23/8/2017, 08:08:55

Chiều tối 22/8, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến thăm và nói chuyện với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia.

Tổng Bí thư bày tỏ vui mừng và biểu dương những kết quả mà cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và các cơ quan đại diện bên cạnh Đại sứ quán đạt được trong thời gian qua, đồng thời đánh giá cao những nỗ lực của Đại sứ quán trong quá trình chuẩn bị cho chuyến thăm của Đoàn.

tong bi thu tham dai su quan viet nam tai indonesia hinh 1
Tổng Bí thư mong muốn cán bộ, nhân viên Đại sứ quán tiếp tục nỗ lực, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tổng Bí thư cho biết, chuyến thăm lần này là chuyến thăm đầu tiên của Tổng Bí thư Đảng ta đến Indonesia. Đây cũng là chuyến thăm cấp cao đầu tiên kể từ khi hai nước thiết lập khuôn khổ quan hệ Đối tác chiến lược. Mục đích của chuyến thăm nhằm tăng cường tin cậy chính trị, củng cố quan hệ hữu nghị, thúc đẩy hợp tác thực chất, tạo lập bước phát triển mới cho quan hệ hai nước.

Indonesia là nước lớn trong khu vực Đông Nam Á, là một trong những nước sáng lập ASEAN, có vị trí và vai trò quan trọng ở khu vực và thế giới. Việc thúc đẩy và làm sâu sắc hơn quan hệ hợp tác với Indonesia có ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh hiện nay, góp phần duy trì môi trường quốc tế và khu vực hòa bình, ổn định và phát triển. Việc Tổng thống Indonesia mời Tổng Bí thư Đảng ta sang thăm cũng cho thấy phía bạn rất coi trọng quan hệ hai nước, coi trọng vị thế, vai trò của Đảng ta.

Tổng Bí thư cho biết, quan hệ Việt Nam-Indonesia tuy đạt được nhiều kết quả tích cực, nhưng vẫn chưa tương xứng với tiềm năng và mong muốn của cả hai bên. Điều này đòi hỏi hai bên sắp tới cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa.

Tổng Bí thư mong muốn cán bộ, nhân viên Đại sứ quán tiếp tục nỗ lực, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong đó cần tăng cường công tác giáo dục chính trị, động viên cán bộ, đảng viên gương mẫu, tu dưỡng phẩm chất chính trị; chăm lo xây dựng đơn vị đoàn kết, thống nhất.

Đại sứ quán cũng cần quan tâm hơn đến công tác nghiên cứu, kịp thời phát hiện, đề xuất các biện pháp cụ thể, góp phần cùng với Đảng, Nhà nước và nhân dân trong việc tăng cường quan hệ hữu nghị truyền thống và làm sâu sắc thêm quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam-Indonesia. Bên cạnh đó Đại sứ quán cũng cần làm tốt công tác chăm lo, hỗ trợ cộng đồng, bảo hộ công dân./.

Theo VOV


Lượt xem: 28

Trả lời