Tổng Bí thư: Công tác Mặt trận phải lấy dân làm gốc

Cập nhật 26/11/2022, 17:11:02

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mong muốn bằng những kết quả cụ thể phải làm sao để mọi người dân hiểu được vai trò, nhiệm vụ của Mặt trận ở cơ sở.

Chiều nay (26/11), tại Trụ sở Trung ương Đảng, gặp mặt 63 đại biểu đại diện cho 299 đại biểu dự Hội nghị biểu dương Chủ tịch Mặt trận cấp xã và Trưởng ban Công tác Mặt trận tiêu biểu giai đoạn 2017-2022, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chia sẻ động viên các cán bộ Mặt trận: không sợ khó, sợ khổ, bởi vì những gì làm và cống hiến sẽ được người dân ghi nhận.

Tổng Bí thư: Công tác Mặt trận phải lấy dân làm gốc - Ảnh 1.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với các đại biểu dự Hội nghị biểu dương Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc cấp xã và Trưởng ban Công tác Mặt trận tiêu biểu toàn quốc. Ảnh: Trí Dũng – TTXVN

Tham dự Hội nghị biểu dương lần này, trong số 299 đại biểu, người lớn tuổi nhất là cụ Tô Văn Tồn đã 82 tuổi đại biểu tỉnh Long An, đại biểu trẻ nhất Cao Xuân Long mới 26 tuổi ở tỉnh Quảng Bình. Đội ngũ cán bộ Mặt trận cấp cơ sở là những người có uy tín, ảnh hưởng trong cộng đồng luôn làm việc với tinh thần: “Óc nghĩ, mắt trông, tai nghe, chân đi, miệng nói, tay làm”, “trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân”.

Tổng Bí thư: Công tác Mặt trận phải lấy dân làm gốc - Ảnh 2.

Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: Trí Dũng – TTXVN

Đại hội Đảng XIII đã nêu rõ: đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định, để có được thành quả đó thì có sự đóng góp rất quan trọng của những người làm công tác Mặt trận với tâm huyết, trách nhiệm, tận tuỵ đã gắn bó với cộng đồng, với người dân ở cơ sở góp phần phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc – nhân tố quyết định sức mạnh dân tộc là “tình đồng chí, nghĩa đồng bào”.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, và với tình cảm cá nhân, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cảm ơn và biểu dương những thành tích của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp đã đạt được. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn nhiều vấn đề mà nhân dân quan tâm, dư luận bức xúc, vấn đề này đặt ra yêu cầu cao hơn nữa đối với vai trò, trách nhiệm của các cán bộ làm công tác Mặt trận ở cơ sở.

Tổng Bí thư: Công tác Mặt trận phải lấy dân làm gốc - Ảnh 3.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nói chuyện thân mật với các đại biểu dự Hội nghị biểu dương Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc cấp xã và Trưởng ban Công tác Mặt trận tiêu biểu toàn quốc. Ảnh: Trí Dũng – TTXVN

Đối với công việc cụ thể, Tổng Bí thư đề nghị cán bộ Mặt trận thực hiện trách nhiệm, chu toàn công tác đại đoàn kết, nhất là các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, 3 chương trình mục tiêu quốc gia, chăm lo người khó khăn, đồng thời là nòng cốt trong đấu tranh, phát hiện, ngăn chặn các trường hợp tham ô, tham nhũng, tiêu cực tại cơ sở. Tổng Bí thư cũng mong muốn bằng những kết quả cụ thể phải làm sao để mọi người dân hiểu được vai trò, nhiệm vụ của Mặt trận ở cơ sở.

Bên cạnh đó, Tổng Bí thư mong muốn Mặt trận cơ sở dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, không nể nang, né tránh và thực hiện thường xuyên, quyết liệt hơn nữa trong công tác giám sát, phản biện xã hội. Khẳng định công tác Mặt trận rất đỗi vinh quang và cao cả, Người hạnh phúc nhất là người mang lại hạnh phúc cho nhiều người, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đề nghị cán bộ Mặt trận cơ sở luôn phát huy những phẩm chất tốt đẹp, trong sáng, tinh thần nêu gương, mẫu mực, kiên định niềm tin và biết dựa vào nhân dân để phát huy sức mạnh to lớn của khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Theo VTV


Lượt xem: 1

Trả lời