Tổng Bí thư, Chủ tịch nước: Nhiệm kỳ khóa XII thi hành kỷ luật nhiều lãnh đạo cấp cao và tướng lĩnh

Cập nhật 27/11/2020, 13:11:46

Sáng 27/11, tại Hà Nội, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát nhiệm kỳ Đại hội XII của Đảng.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phát biểu chỉ đạo Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác kiểm tra, giám sát nhiệm kỳ Đại hội XII của Đảng

Phát biểu tại hội nghị, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác kiểm tra, giám sát là một trong những phương thức lãnh đạo của Đảng, một bộ phận quan trọng trong toàn bộ công tác xây dựng Đảng.

Thay mặt Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng biểu dương những thành tích mà cấp ủy, tổ chức Đảng, Ủy ban Kiểm tra các cấp đã đạt được trong công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng nhiệm kỳ Đại hội XII.

Cụ thể, số lượng các cuộc kiểm tra giám sát năm sau cao hơn năm trước và tăng nhiều so với nhiệm kỳ Đại hội XI. Nội dung đã tập trung vào những lĩnh vực nhạy cảm dễ phát sinh vi phạm, tiêu cực, những vấn đề bức xúc. Chất lượng, hiệu quả các cuộc kiểm tra, giám sát được nâng lên, có chuyển biến rõ rệt, kịp thời xử lý kỷ luật nghiêm minh và công khai kết quả xử lý trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước: Nhiệm kỳ khóa XII thi hành kỷ luật nhiều lãnh đạo cấp cao và tướng lĩnh - Ảnh 1.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: “Theo báo cáo của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, trong nhiệm kỳ vừa qua, cấp ủy, tổ chức Đảng và Ủy ban Kiểm tra các cấp đã kiểm tra, giám sát hàng chục vạn tổ chức Đảng và hàng triệu Đảng viên, đã thi hành kỷ luật hơn 1.000 tổ chức Đảng và hơn 70.000 Đảng viên, trong đó có cả cán bộ, lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước, các tướng lĩnh trong lực lượng vũ trang kể cả đương chức và đã nghỉ hưu. Điều đó đã khẳng định quyết tâm chính trị cao của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và bản lĩnh của ngành kiểm tra trong công cuộc chỉnh đốn, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương và Ủy ban Kiểm tra các cấp đã tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm là kiểm tra tổ chức Đảng, Đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm, đã lựa chọn đúng đối tượng, có trọng tâm, trọng điểm đồng thời quyết liệt trong tổ chức thực hiện, kết luận rõ các vi phạm, khuyết điểm, kiến nghị, hủy bỏ những Nghị quyết, quyết định trái thẩm quyền, tạo sự ổn định cho địa phương, cơ quan và đơn vị.

Ủy ban Kiểm tra các cấp đã đóng vai trò rất quan trọng, góp phần tích cực vào phòng chống tham nhũng; kịp thời kiểm tra, xử lý những Đảng viên có dấu hiệu tham nhũng, xử lý tổ chức Đảng, Đảng viên không chấp hành nghiêm túc các quy định của Đảng và Nhà nước về công tác phòng chống tham nhũng. Ủy ban Kiểm tra của Đảng đã phối hợp chặt chẽ hơn với các cơ quan chức năng phòng chống tham nhũng của Nhà nước trong kiểm tra, giám sát, phát hiện, xử lý và công khai kết quả xử lý những tổ chức, cán bộ Đảng viên có vi phạm. Nhiều vụ việc sau đó đã bị các cơ quan pháp luật khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử”.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chia sẻ với cán bộ ngành kiểm tra, giám sát những khó khăn, vất vả, lặng lẽ, âm thầm để có những đóng góp rất quan trọng vào thành tựu chung của đất nước.

“Cán bộ kiểm tra luôn phải đối mặt, đấu tranh với những sai phạm, tiêu cực của đồng chí, đồng đội và cả những người thân của mình. Lắm lúc cũng đau xót lắm. Phải luôn đấu tranh với chính mình để không phạm phải những cám dỗ đời thường, đó là thách thức không nhỏ. Tôi xin chia sẻ với những khó khăn, thách thức các đồng chí đang phải đối mặt. Song, Đảng, nhân dân và các thế hệ mai sau mãi mãi biết ơn các đồng chí. Nhân dân tin tưởng vào bản lĩnh, ý chí của người cán bộ kiểm tra, người lính xung kích trên mặt trận đấu tranh với những sai phạm, tiêu cực trong Đảng, để làm trong sạch Đảng, giữ gìn được chế độ” – Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nói.

Theo VTV


Lượt xem: 23

Trả lời