Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi điện mừng Tổng Bí thư Đảng Lao động Triều Tiên Kim Jong-un

Cập nhật 12/1/2021, 06:01:14

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã được bầu làm Tổng Bí thư Đảng Lao động Triều Tiên, tiếp quản chức danh này từ người cha quá cố Kim Jong-il.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un trong chuyến thăm hữu nghị chính thức Việt Nam năm 2019

Nhân dịp Đảng Lao động Triều Tiên tiến hành Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ 8 (từ ngày 5 – 10/1/2021) và đồng chí Kim Jong-un được bầu làm Tổng Bí thư Đảng Lao động Triều Tiên, Ban Chấp hành Trung ương Đảng ta đã gửi Điện mừng đến Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ 8 Đảng Lao động Triều Tiên, đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã gửi Điện mừng đến đồng chí Kim Jong-un, Tổng Bí thư Đảng Lao động Triều Tiên.

Trước đó, tại Đại hội lần thứ 8 đảng Lao động Triều Tiên, Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã được bầu làm Tổng Bí thư, tiếp quản chức danh này từ người cha quá cố Kim Jong-il.

Đại hội đảng Lao động Triều Tiên cũng nhất trí khôi phục Ban Bí thư vốn bị bãi bỏ trong kỳ đại hội đảng trước đó được tổ chức vào năm 2016. Theo đó, Hội đồng Chính sách hành pháp đã được thay thế bằng Ban Bí thư và những vị trí Chủ tịch và Phó Chủ tịch trong các ban của đảng cũng đổi thành nhiều cấp bí thư khác nhau.

Đảng Lao động Triều Tiên ấn định, đại hội đảng sẽ được tổ chức 5 năm/lần.

Sau khi nhà lãnh đạo Kim Jong-il qua đời, đảng Lao động Triều Tiên quyết định bãi bỏ chức danh Tổng Bí thư và truy phong cho ông Kim Jong-il làm Tổng Bí thư vĩnh viễn.

Theo VTV


Lượt xem: 24

Trả lời