Tiếp tục thể hiện tinh thần đổi mới của Quốc hội

Cập nhật 19/1/2022, 15:01:40

Sáng 19/1, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, các thành viên đã cho ý kiến về kết quả của kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV.

Quang cảnh phiên họp

Theo các thành viên của Uỷ ban thường vụ Quốc hội, kỳ họp bất thường lần thứ nhất đã thành công rất tốt đẹp trên mọi phương diện với ý tưởng đúng, chuẩn bị sớm, phối hợp tốt, đồng thuận cao và ban hành Nghị quyết nhanh, tiếp tục cho thấy sự đổi mới của Quốc hội trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ và đúng theo tinh thần chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tiếp tục thể hiện tinh thần đổi mới của Quốc hội - Ảnh 1.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu. Ảnh: Doãn Tấn – TTXVN

Kỳ họp cũng cho thấy sự chủ động tích cực, nóng nhưng không vội, gấp gáp nhưng rất bình tĩnh, sáng suốt của Quốc hội trên 3 yếu tố quyết đoán, quyết tâm và quyết định, vừa đáp ứng yêu cầu cấp bách, vừa có ý nghĩa chiến lược, cơ bản lâu dài, được cử tri nhân dân đánh giá cao.

Tiếp tục thể hiện tinh thần đổi mới của Quốc hội - Ảnh 2.

Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Xuân Hà phát biểu. Ảnh: Doãn Tấn – TTXVN

Các đại biểu cũng cho rằng, Quốc hội, Ủy ban thường vụ Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội đã nỗ lực hết sức để kỳ họp thành công, từ đó rút ra bài học quý để các kỳ họp “bất thường” trở thành hoạt động “bình thường”, nhấn mạnh, việc thông qua các nội dung của kỳ họp là thành công bước đầu, quan trọng, giúp sớm đưa các Nghị quyết đi vào cuộc sống.

Theo VTV


Lượt xem: 11

Trả lời