Thủ tướng Phạm Minh Chính đối thoại với thanh niên toàn quốc

Cập nhật 22/3/2023, 10:03:14

Sáng 22/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự và chủ trì Hội nghị đối thoại với thanh niên năm 2023 với chủ đề “Xây dựng nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao đáp ứng kỷ nguyên 4.0”.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và các đồng chí Bí thư Trung ương Đoàn tới dự Hội nghị đối thoại –

Hội nghị được tổ chức trực tuyến tại Trụ sở Chính phủ kết nối với các điểm cầu: Trụ sở Trung ương Đoàn và UBND 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Dự hội nghị có lãnh đạo các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và các cơ quan liên quan ở Trung ương; đại diện lãnh đạo Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, một số ban của Đảng, Ủy ban của Quốc hội, các tổ chức chính trị – xã hội; lãnh đạo các tỉnh, thành phố và đông đảo thanh niên toàn quốc.

Phát biểu khai mạc, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà cho biết, Hội nghị Thủ tướng Chính phủ đối thoại với thanh niên thể hiện sự quan tâm, trách nhiệm và sâu sắc của Đảng, Nhà nước đối với thanh niên. Hội nghị nhằm nắm bắt tình hình; lắng nghe những kiến nghị, đề xuất, tâm tư, nguyện vọng của thanh niên để kịp thời chỉ đạo giải quyết, tháo gỡ những tồn tại, hạn chế, những khó khăn, vướng mắc liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của thanh niên trong quá trình xây dựng, triển khai thực hiện chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với thanh niên trong giai đoạn hiện nay.

Trước khi đối thoại, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã trao phần thưởng của Thủ tướng tặng 10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2022 và 10 Gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng năm 2022.

Dự kiến, các nội dung được hội nghị tập trung đối thoại, thảo luận gồm: việc triển khai, thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với thanh niên; vai trò, trách nhiệm của thanh niên trong học tập, lao động, tham gia phát triển kinh tế – xã hội, đáp ứng cơ hội và thách thức trong kỷ nguyên 4.0; những kiến nghị, đề xuất của thanh niên và định hướng giải quyết các kiến nghị, đề xuất.

Tại hội nghị, Bộ Nội vụ và một số bộ, cơ quan Trung ương sẽ tham gia cùng Thủ tướng Chính phủ trả lời, giải đáp các kiến nghị, đề xuất của thanh niên.

Theo VTV


Lượt xem: 3

Trả lời