Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lần thứ hai dự Hội nghị Thượng đỉnh G7

Cập nhật 08/6/2018, 07:06:20

Tối nay (7/6), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ lên đường dự Hội nghị Thượng đỉnh 7 nước công nghiệp phát triển mở rộng gọi tắt là G7 và thăm Canada.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm chính thức Vương quốc Thái Lan

Đây là lần thứ hai Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc được mời tham dự Hội nghị Thượng đỉnh G7 mở rộng. Cách đây 2 năm, lần đầu tiên Việt Nam được mời tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Nhóm 7 nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới gồm Mỹ, Pháp, Đức, Anh, Nhật, Italy và Canada để thảo luận về giải pháp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế toàn cầu và những thách thức đối với an ninh thế giới.

Với chủ đề về các đại dương, Hội nghị Thượng đỉnh G7 mở rộng năm nay sẽ thảo luận 3 nhóm vấn đề. Đó là: Xây dựng khả năng chống chịu, tính ứng phó của các cộng đồng ven biển; Hỗ trợ phát triển nghề cá bền vững và bảo vệ môi trường đại dương; Thúc đẩy các giải pháp xử lý rác thải nhựa ở các đại dương. Đây là các chủ đề phù hợp với quan tâm và lợi ích của Việt Nam – một quốc gia biển chịu tác động nặng nề của biến đổi khí hậu và nước biển dâng.

Ngay sau Hội nghị Thượng đỉnh G7 mở rộng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ có cuộc hội đàm với Thủ tướng Canada Justin Trudeau. Đây là cuộc hội đàm lần thứ 2 giữa hai Thủ tướng kể từ tháng 11 năm ngoái khi Thủ tướng Justin Trudeau thăm chính thức Việt Nam và hai bên đã ra Tuyên bố chung về xác lập khuôn khổ đối tác Toàn diện.

Trong chuyến thăm Canada lần đầu tiên của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, ngoài cuộc hội đàm với Thủ tướng Justin Trudeau, Thủ tướng sẽ tham dự nhiều hoạt động để tạo thêm xung lực để thúc đẩy thương mại và đầu tư giữa hai nước. Và đặc biệt là chuyến thăm này diễn ra vào đúng thời điểm Việt Nam và Canada kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

Theo VTV


Lượt xem: 19

Trả lời