Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hội đàm với Thủ tướng Canada

Cập nhật 11/6/2018, 14:06:33

Đêm 10/6 (theo giờ Việt Nam), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc hội đàm với Thủ tướng Canada Justin Trudeau

Thủ tướng Justin Trudeau khẳng định, Việt Nam là đối tác quan trọng của Canada tại khu vực. Hai Thủ tướng nhất trí việc hai nước sẽ phối hợp triển khai Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương, cũng như hợp tác huấn luyện, đào tạo, quân y, khắc phục hậu quả chiến tranh, chống khủng bố, an ninh mạng và tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc. Ngoài ra, Canada sẽ tạo thuận lợi cho sinh viên Việt Nam học tập tại nước này cũng như Canada được lập văn phòng đại diện về giáo dục tại Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Justin Trudeau cũng nhất trí tăng cường hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực ứng phó với biến đổi khí hậu, phát triển năng lượng sạch, công nghệ cao, chế biến nông sản và đổi mới sáng tạo.

Hai nhà lãnh đạo cũng nhất trí hai nước sẽ phối hợp tổ chức các hoạt động kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Canada, trong đó có “Tuần Văn hóa Việt Nam tại Canada”. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Justin Trudeau cũng chia sẻ lập trường về nhiều vấn đề khu vực và vấn đề Biển Đông.

Theo VTV


Lượt xem: 26

Trả lời