Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad sắp thăm Việt Nam

Cập nhật 23/8/2019, 07:08:29

Thủ tướng Mahathir Mohamad sẽ có chuyến thăm Việt Nam lần đầu tiên kể từ khi nhậm chức Thủ tướng Malaysia vào tháng 5/2018.

Nhận lời mời của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad sẽ thăm chính thức Việt Nam từ ngày 27-28/8/2019. Đây là chuyến thăm Việt Nam đầu tiên của Thủ tướng Mahathir Mohamad kể từ khi nhậm chức Thủ tướng Malaysia vào tháng 5/2018.

thu tuong malaysia mahathir mohamad sap tham viet nam hinh 1
Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad. Ảnh: Reuters.

Quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam – Malaysia trong thời gian qua có những bước phát triển tích cực trên nhiều lĩnh vực từ chính trị, kinh tế, an ninh quốc phòng, lao động, giáo dục đào tạo, du lịch… Hai nước cũng phối hợp hiệu quả tại các diễn đàn khu vực và quốc tế, nhất là ASEAN và Liên Hợp Quốc.

Chuyến thăm sẽ là cơ hội để hai bên làm sâu sắc hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược, nâng cao hiệu quả hợp tác, tăng cường phối hợp tại các diễn đàn đa phương, đặc biệt vào năm 2020 khi Việt Nam là Chủ tịch ASEAN, Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc còn Malaysia là chủ nhà của năm APEC.

Trong thời gian ở thăm Việt Nam, Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad sẽ hội đàm với Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, chào xã giao lãnh đạo cấp cao của Việt Nam và có một số hoạt động khác./.

Theo VOV


Lượt xem: 7

Trả lời