Thủ tướng Libya bị bắt cóc

Cập nhật 10/10/2013, 14:10:16

Theo CNN, thủ tướng Libya Ali Zeidan vừa bị một nhóm phiến quân bắt cóc và đưa đến một địa điểm bí mật vào rạng sáng nay (10/10). 

 

Thủ tướng Libya Ali Zeidan, nạn nhân của vụ bắt cóc sáng nay
Thủ tướng Libya Ali Zeidan, nạn nhân của vụ bắt cóc sáng nay.

 

“Ông Ali Zeidan đã bị một nhóm người đưa tới địa điểm chưa xác định vì những lý do chưa rõ”, tuyên bố của chính phủ Libya đưa ra sáng nay.

Theo nguồn tin của văn phòng thủ tướng Libya, ông Ali Zeidan bị bắt cóc tại khách sạn Carinthia, thủ đô Tripoli.

Một số nhân chứng vụ bắt cóc cho biết không có bất cứ tiếng súng nào nổ vào thời điểm xảy ra vụ việc. Văn phòng thủ tướng Libya ban đầu gọi đây là một tin đồn, tuy nhiên sau đó đã xác nhận vụ việc.

Mặc dù hiện nay chính phủ Libya chưa có bất cứ báo cáo nào nào về thủ phạm và động cơ vụ bắt cóc thủ tướng Ali Zeidan. Tuy nhiên, những thủ phạm vụ này bị nghi là thuộc phe nổi dậy.

Trước vụ việc này, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết họ đang xem xét báo cáo về vụ bắt cóc và sẽ liên lạc chặt chẽ với các quan chức cấp cao của Mỹ và Libya.

Người phát ngôn Bộ ngoại giao Mỹ Jen Psaki cho biết, các nhân viên đại sứ quán Mỹ tại Tripoli đều an toàn.

Vài ngày trước đó, lực lượng biệt kích Mỹ đã tiến hàng đợt truy quét các phần tử khủng bố tại Libya và Somalia. Đặc biệt, Mỹ đã bắt được một trong những thủ lĩnh của nhóm khủng bố Al Qaeda tại Libya. Tuy nhiên, một ngày sau đó, Libya đã triệu đại sứ Mỹ, yêu cầu giải thích rõ về việc làm này. 

Theo Tiền Phong Online


Lượt xem: 18

Trả lời