Thủ tướng: Không được sơ suất trong phòng, chống dịch do virus Corona

Cập nhật 30/1/2020, 13:01:10

Thủ tướng yêu cầu VPCP và các bộ, ngành, địa phương phải thực hiện quyết liệt các giải pháp phòng, chống dịch do virus Corona gây ra.

Sáng 30/1, tại Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc Tết toàn thể cán bộ, nhân viên Văn phòng dịp Tết Canh Tý 2020. Cùng dự có Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ.

thu tuong: khong duoc so suat trong phong, chong dich do virus corona hinh 1
Thủ tướng yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức Văn phòng Chính phủ bắt tay ngay vào công việc

Phát biểu chúc Tết cán bộ, viên chức, người lao động Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao Văn phòng năm qua đã thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, trong đó có việc xây dựng Chính phủ điện tử, cải cách thủ tục hành chính, đôn đốc, thúc đẩy các nhiệm vụ chính trị của Chính phủ. Thủ tướng đánh giá cao Văn phòng Chính phủ đã triển khai thực hiện trực Tết nghiêm túc, góp phần thực hiện nhiệm vụ phục vụ Tết rất tốt cho nhân dân.

Văn phòng Chính phủ cũng đã kịp thời cùng các bộ, ngành liên quan tham mưu cho Chính phủ trong công tác phòng, chống dịch cúm do virus Corona gây ra. Ngay trong dịp Tết, công tác phòng chống dịch được Chính phủ thực hiện quyết liệt, ngăn chặn dịch vào nước ta. Những biện pháp mạnh mẽ Chính phủ triển khai được thế giới và nhân dân đánh giá cao.

Nhấn mạnh “việc hôm nay chớ để ngày mai”, Thủ tướng yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức Văn phòng Chính phủ, bắt tay ngay vào công việc để phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của Chính phủ tiếp tục thông suốt, liên tục. Nhất là những việc mà Văn phòng Chính phủ có liên quan và đang chậm trễ, kéo dài, bất cập, tồn tại như giải ngân vốn đầu tư công… từ đó làm tiền đề hoàn thành vượt mức các mục tiêu đề ra trong năm nay.

 Việc quan trọng khác Thủ tướng lưu ý là dịch cúm do virus Corona gây ra đang diễn biến phức tạp tại Trung Quốc, trong khi nước ta có nhiều địa phương có đường biên giới dài với Trung Quốc. Đặc biệt, dịch có thể lên đỉnh điểm trong vài tuần tới tại Trung Quốc, chính vì thế Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương phải coi nhiệm vụ phòng chống dịch là nhiệm vụ quan trọng, hàng đầu của mọi cấp, ngành. Trong đó, Văn phòng Chính phủ phải thường xuyên theo dõi, đôn đốc, đề xuất với Thủ tướng và các Phó Thủ tướng xử lý các vấn đề đặt ra, nhằm ngăn chặn dịch tốt nhất, bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho nhân dân, một nhiệm vụ hàng đầu của Đảng và Nhà nước ta.
thu tuong: khong duoc so suat trong phong, chong dich do virus corona hinh 2
Thủ tướng và các Phó Thủ tướng gặp gỡ, động viên cán bộ công chức, viên chức, người lao động của Văn phòng Chính phủ

Thủ tướng yêu cầu các tổ công tác giúp Thủ tướng và các Phó Thủ tướng thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình, báo cáo kịp thời hơn để có biện pháp mạnh mẽ hơn. Cho biết có 10 đội đặc nhiệm để xử lý vấn đề dịch, Thủ tướng yêu cầu Văn phòng Chính phủ tập trung đôn đốc để thực hiện nhiệm vụ, không để sơ suất nào xảy ra.

Thủ tướng nêu rõ, ngày mùng 3 Tết Nguyên Đán vừa rồi, Thủ tướng đã ký Chỉ thị về phòng chống dịch virus Corona, Thủ tướng yêu cầu các cục, vụ, cán bộ công chức thực hiện nghiêm chỉ đạo và nhiệm vụ được phân công.

Trước đó, báo cáo Thủ tướng và các Phó Thủ tướng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đã báo cáo về tình hình trực Tết, tinh thần bắt tay ngay vào thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, nhân viên Văn phòng, đặc biệt là không được đi lễ chùa, lễ hội trong giờ hành chính. Bộ trưởng cũng cho biết, trong hôm nay sẽ trình Thủ tướng ký ban hành Công điện chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương bắt tay ngay vào công việc từ ngày 30/1./.

Theo VOV


Lượt xem: 21

Trả lời