Thủ tướng: Không để xảy ra sơ suất nhỏ về an ninh dịp diễn ra APEC

Cập nhật 24/10/2017, 14:10:53

Thủ tướng yêu cầu các lực lượng đảm bảo tuyệt đối để không có một sơ suất nhỏ nào về an ninh an toàn có thể xảy ra trong tuần lễ cấp cao APEC.

Sáng 24/10, tại thành phố Đà Nẵng, Tiểu ban An ninh và Y tế APEC 2017 đã tiến hành Lễ xuất quân và Diễn tập phương án bảo vệ Tuần lễ APEC 2017.  Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trực tiếp kiểm tra và chỉ đạo công tác này. Cùng tham dự có Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia APEC 2017; Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm, cùng lãnh đạo thành phố Đà Nẵng.

thu tuong khong de xay ra so suat nho ve an ninh dip dien ra apec hinh 1
Thủ tướng: Không để xảy ra sơ suất nhỏ về an ninh dịp diễn ra APEC (ảnh: Lê Hải Sơn)

Báo cáo Thủ tướng Chính phủ, Thứ trưởng Bộ Công An Bùi Văn Nam, Trưởng Tiểu ban An ninh và Y tế APEC 2017 cho biết, từ năm 2006 đến nay, Tiểu ban với các thành viên chủ chốt Bộ Công an, Quốc phòng, Y tế, UBND thành phố Đà Nẵng đã khẩn trương, thường xuyên phối hợp chặt chẽ với các tiểu ban khác tổ chức tốt công tác bảo đảm an ninh, trật tự các sự kiện APEC 2017. Tất cả các hội nghị của Năm APEC 2017 diễn ra trên 8 địa phương trong cả nước đều được bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn, không để xảy ra bất kỳ sự cố nào, dù là nhỏ nhất.

Bộ Công an đã phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương tăng cường công tác đấu tranh với hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động, khủng bố và bọn tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự, làm trọng sạch địa bàn, loại trừ các yếu tố, nguyên nhân gây bất ổn, làm ảnh hưởng đến các sự kiện APEC 2017. Công tác hợp tác quốc tế đã thường xuyên phối hợp với các lực lượng an ninh, tình báo, cảnh vệ các nước, các tổ chức cảnh sát quốc tế bảo vệ APEC 2017.

thu tuong khong de xay ra so suat nho ve an ninh dip dien ra apec hinh 2
Thủ tướng động viên các chiến sỹ lực lượng đặc nhiệm – Bộ Công an (ảnh: Lê Hải Sơn)

Hiện Tiểu ban An ninh và Y tế đang khẩn trương triển khai dự báo, nắm, đánh giá chắc tình hình, rà soát, điều chỉnh các phương án bảo vệ cho các sự kiện của  Tuần lễ cấp cao. Cùng với đó là chỉ đạo công tác bảo đảm an ninh, trật tự trên toàn quốc, xác định bảo vệ Tuần lễ Cấp cao là nhiệm vụ chung của tất cả các lực lượng công an các địa phương.

Hoàn thiện cơ chế chỉ huy, chỉ đạo, thông tin báo cáo, phối hợp lực lượng, xử lý các tình huống đột xuất có thể xảy ra về y tế, an ninh. Tính toán các phương án dự phòng trong trường hợp xảy ra bão lụt lớn tại các tỉnh miền Trung, nhất là ở Đà Nẵng, không thể tổ chức sự kiện như kịch bản.

Phát biểu tại lễ ra quân, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng biểu dương lực lượng công an, quân đội; cấp ủy, chính quyền thành phố Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên- Huế và các địa phương đã tổ chức thành công các sự kiện của Hội nghị Bộ trưởng, hội nghị SOM thời gian qua an toàn và thành công tốt đẹp.

Thủ tướng biểu dương lực lượng công an chủ trì phối hợp với quân đội tổ chức tốt buổi ra quân đảm bảo các phương án, đảm bảo an toàn tuyệt đối Tuần lễ Cấp cao APEC với quyết tâm cao.

thu tuong khong de xay ra so suat nho ve an ninh dip dien ra apec hinh 3
Thủ tướng biểu dương và tin tưởng lực lượng công an, quân đội và các địa phương sẽ bảo vệ thành công, an toàn tuyệt đối Tuần lễ cấp cao APEC tại Đà Nẵng. (ảnh: Lê Hải Sơn)

Thủ tướng yêu cầu các lực lượng nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của sự kiện Tuần lễ Cấp cao APEC tại Đà Nẵng về công tác an ninh, an toàn, đảm bảo tuyệt đối để không có một sơ suất nhỏ nào về an ninh an toàn có thể xảy ra.

Thủ tướng yêu cầu lực lượng công an, quân đội triển khai phương án chủ động, rộng khắp, quyết liệt để tội phạm không có điều kiện phá hoại dù bất cứ hành vi và thủ đoạn tinh vi nào. Cấp ủy chính quyền thành phố Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam, tỉnh Thừa Thiên-Huế và các địa phương liên quan phát động nhân dân, huy động hệ thống chính trị để làm tốt nhất phong trào bảo vệ an ninh tổ quốc trong nhân dân, kịp thời xử lý mọi biểu hiện của kẻ xấu phá hoại.

“Tiểu Ban An ninh và Y tế phối hợp với Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Bộ Ngoại giao, phối hợp tốt với thành phố Đà Nẵng và các địa phương rà soát lại các phương án, tăng cường, chủ động phối hợp để để xử lý mọi tình huống, trong điều kiện thời tiết phức tạp có thể xảy ra” – Thủ tướng chỉ đạo.

Nhấn mạnh lực lượng tham gia bảo vệ an toàn cho sự kiện chính trị quan trọng này là vinh dự và trách nhiệm nặng nề, Thủ tướng yêu cầu các đơn vị có chức năng phải làm hết sức mình, cố gắng đảm bảo an toàn và sức khỏe trong thực thi nhiệm vụ trong Tuần cấp cao APEC. Thủ tướng biểu dương và tin tưởng lực lượng công an, quân đội và các địa phương sẽ bảo vệ thành công, an toàn tuyệt đối Tuần lễ cấp cao APEC tại Đà Nẵng.

Tại lễ ra quân, các lực lượng của Tiểu ban An ninh và Y tế đã tổ chức diễn tập nhiều tình huống giả định, phức tạp như chống khủng bố và giải cứu con tin; trấn áp tội phạm…/.

Theo VOV


Lượt xem: 29

Trả lời