Thủ tướng dự lễ khai trương doanh nghiệp Việt Nam tại Nga

Cập nhật 23/5/2019, 07:05:02

Việc mở chi nhánh tại Nga nhằm mở rộng quy mô hoạt động của T&T Group, đưa tập đoàn lọt vào TOP5 tập đoàn tư nhân lớn nhất Việt Nam.

Chiều tối ngày 22/5, tại Moscow (Nga), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, lãnh đạo một số bộ, ngành liên quan của Việt Nam và Liên bang Nga đã dự lễ khai trương hoạt động của Công ty TNHH T&T Nga, thuộc T&T Group.

thu tuong du le khai truong doanh nghiep viet nam tai nga hinh 1
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chứng kiến lễ ký kết hợp tác giữa T&T Group và các đối tác Nga.

Việc mở chi nhánh tại Nga nhằm mở rộng quy mô hoạt động của T&T Group, đưa tập đoàn lọt vào TOP5 tập đoàn tư nhân lớn nhất Việt Nam và hướng tới TOP50 doanh nghiệp hàng đầu khu vực châu Á. Trước đó, Tập đoàn T&T Group đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư sang thị trường Liên bang Nga với tổng vốn đầu tư là 25 triệu USD.

Với việc mở T&T Nga, việc tiếp cận các sản phẩm, ngành nghề, dịch vụ tại Nga sẽ được thuận lợi hơn, trong đó, T&T Group dự kiến tập trung vào nghiên cứu các công nghệ tiên tiến và hiện đại của Nga trong các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, y tế, dịch vụ… để áp dụng tại thị trường Việt Nam. Phối hợp với các viện hàn lâm công nghệ, các nhà khoa học tại Nga để thành lập một trung tâm công nghệ cao tại Việt Nam, nghiên cứu các công nghệ hiện đại của Nga ứng dụng tại thị trường Việt Nam.

Công ty cũng sẽ hợp tác, liên doanh với các tập đoàn lớn hàng đầu của Nga để triển khai các dự án là thế mạnh của Nga như năng lượng sạch, công nghiệp, y tế và nông nghiệp; tận dụng quy mô tiêu dùng lớn của thị trường Nga để đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm thế mạnh của Việt Nam sang thị trường Nga như thủy hải sản (cá tra, cá ba sa, tôm..), các sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam (rau, củ, quả, tiêu, điều), và các sản phẩm điện tử tiêu dung thiết yếu khác.

Cùng với đó, Công ty sẽ tìm kiếm các sản phẩm chất lượng cao và là thế mạnh của Nga để phân phối tại thị trường Việt Nam qua hệ thống siêu thị bán lẻ của T&T Group như: thịt gia cầm đông lạnh, các sản phẩm từ bơ sữa, các sản phẩm thực phẩm chức năng, và các mặt hàng công nghiệp khác… Tại lễ khai trương Công ty T&T Nga, Tập đoàn T&T Group đã ký biên bản ghi nhớ với một số đối tác tại Liên bang Nga./.

Theo VOV


Lượt xem: 11

Trả lời