Thủ tướng dâng hương tưởng niệm Bác Hồ tại nhà 67

Cập nhật 20/8/2019, 06:08:50

Ngày 19/8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới dâng hương tưởng niệm Bác Hồ tại nhà 67, trong Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch.

Nhà 67 là tên gọi theo thời gian xây dựng, là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh bắt đầu ở để chữa bệnh từ ngày 17/8/1969 đến lúc Người trút hơi thở cuối cùng, vĩnh biệt dân tộc Việt Nam, vào 9h47, ngày 2/9/1969, tức ngày 21/7 năm Kỷ Dậu.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và đồng bào, đồng chí cả nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương thành kính dâng nén hương thơm, tưởng nhớ và tri ân công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

thu tuong dang huong tuong niem bac ho tai nha 67 hinh 1
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dâng hương tưởng nhớ Bác Hồ tại Nhà 67. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)

Nửa thế kỷ Bác đã đi xa, nhưng trong căn phòng này vẫn lưu giữ những những tập sách báo tài liệu Người đang đọc dở, nhiều trang báo còn lưu lại bút tích của Người. Tờ báo và bản tin cuối cùng Người xem được phát hành vào ngày 24/8/1969…

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị các cán bộ, nhân viên của Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch tiếp tục giữ gìn thật tốt những kỷ vật của Người, đồng thời đẩy mạnh triển khai các hoạt động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị của Bộ Chính trị, thông qua việc tổ chức các sinh hoạt chính trị cho các chi bộ, đảng bộ, các cơ sở Đoàn, cơ quan, đơn vị, trường học tại Khu Di tích./.

Theo VOV


Lượt xem: 14

Trả lời