Thanh Niên Online tường thuật trực tiếp buổi họp báo về số phận máy bay mất tích

Cập nhật 15/3/2014, 13:03:29

Tại cuộc họp báo, ông Najib cho biết ông đã ra lệnh mở rộng cuộc tìm kiếm và kêu gọi các nước hỗ trợ chia sẻ thông tin và công tác tìm kiếm. 

Thủ tướng Malaysia Najib

"Chúng tôi đã tiến hành tiềm kiếm ở eo biển Malacca, biển Amanda, Ấn Độ Dương dựa trên thông tin xác thực nhưng kết quả chẳng đi về đâu", ông Najib nói.

Ông Najib nói: “Mặc dù có thông tin máy bay bị không tặc, chúng tôi khẳng định chúng tôi vẫn đang tiếp tục tìm kiếm máy bay mất tích… Có 14 quốc gia, 43 tàu, 58 máy bay tham gia công tác tìm kiếm cứu hộ, theo ông Najib”.

***

Trước đó, đại diện chính quyền Malaysia cho rằng cuộc họp báo được hoãn đến 17 giờ 30 (tức 16 giờ 30), mà không đưa ra bất cứ lý do nào.

Vị đại diện này còn nhấn mạnh rằng Thủ tướng Najib sẽ không trả lời bất kỳ câu hỏi nào từ phía phóng viên báo đài.

Dự kiến, ông Najib sẽ có bài phát biểu về chiếc máy bay mất tích của hãng Malaysia Airlines, AFP dẫn lời thông tin từ tài khoản Twitter chính chức của văn phòng thủ tướng Malaysia.

Hãng tin AP (Mỹ) ngày 15.3 dẫn lời một quan chức Chính phủ Malaysia giấu tên tiết lộ các điều tra viên đã kết luận rằng một trong số hai phi công hoặc một người khác có kinh nghiệm bay đã cướp máy bay của hãng Malaysia Airlines, mất tích kể từ 8.3 đến nay.

Vị quan chức này, có tham gia công tác điều tra, cho biết các điều tra viên vẫn chưa rõ động cơ cướp máy bay và chưa rõ máy bay đã được đưa đến nơi nào, theo hãng tin AP (Mỹ), ngày 15.3.

Vị quan chức này đề nghị giấu tên vì ông không có quyền công bố thông tin này cho báo đài.

Ông nói rằng không tặc không còn là một giả thiết nữa mà nó đã được kết luận.

Trước đó, một quan chức Mỹ giấu tên ngày 14.3 cho AP biết, việc biến mất một cách bí ẩn của máy bay Malaysia Airlines có thể là do “một hành động không tặc” và có khả năng nó đã hạ cánh xuống một nơi nào đó.

Máy bay Boeing 777-200, chở 239 người, của Malaysia Airlines đã mất tích kể ngày 8.3 sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế Kuala Lumpur của Malaysia để đến Bắc Kinh và đến nay vẫn chưa được phát hiện ra.

Theo Thanh Niên Online


Lượt xem: 16

Trả lời