Tập trung làm rõ những vấn đề nóng, cấp bách

Cập nhật 07/2/2023, 13:02:43

Sáng 7/12, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã chủ trì cuộc làm việc giữa Lãnh đạo Quốc hội với Thường trực Hội đồng dân tộc, các Ủy ban và cơ quan của Quốc hội.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh, năm 2023, công tác lập pháp của Quốc hội là rất khó, nặng nề, do đó Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban, cơ quan của Quốc hội cần phải chủ động chuẩn bị từ sớm, từ xa và tập trung cao độ để cho ý kiến.

Đối với dự án Luật Đất đai (sửa đổi), Chủ tịch Quốc hội yêu cầu các cơ quan phải sâu sát trong theo dõi, đôn đốc, phối hợp thực hiện, nhất là việc triển khai lấy ý kiến nhân dân để đảm bảo hiệu quả, thực chất, nỗ lực hoàn thành công việc này trong tháng 3 như kế hoạch.

Chủ tịch Quốc hội cũng yêu cầu xem xét, đánh giá kỹ lưỡng việc nửa nhiệm kỳ triển khai các Nghị quyết của Quốc hội cũng như thực hiện các chương trình phục hồi, phát triển kinh tế vừa qua để đề ra phương hướng cho năm 2024.

Cho biết, theo kế hoạch tháng 3 và tháng 8 năm nay, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ tiến hành chất vấn các thành viên Chính phủ về các vấn đề liên quan, do đó, Chủ tịch Quốc hội lưu ý cần đề xuất lựa chọn các vấn đề đúng, trúng, thiết thực cũng như tiếp tục nghiên cứu để đổi mới quy trình và cách thức chất vấn. Bên cạnh đó, phiên giải trình của Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban cần tập trung vào những vấn đề cấp bách, nóng, sát thực tiễn ví dụ như vấn đề đăng kiểm, thị trường bất động sản hay những khó khăn của ngành hàng không.

Cho biết năm 2023, Quốc hội sẽ tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với chức danh, chức vụ lãnh đạo, quản lý do Quốc hội bầu và phê chuẩn, vì vậy Quốc hội, Hội đồng Dân tộc cũng như các Ủy ban, cơ quan cần đề cao trách nhiệm để công tác này được tiến hành một cách thực chất, hiệu quả.

Theo VTV


Lượt xem: 2

Trả lời