Tận tụy với dân, không khó để tìm được cán bộ tốt

Cập nhật 23/8/2019, 07:08:31

Ông Nguyễn Tấn Bản, Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Đức luôn gần gũi, hết lòng chăm lo cho người dân, đặc biệt là người nghèo.

Thấm nhuần lời dạy của Bác là làm cán bộ phải luôn chăm lo cho người dân không chỉ bằng trách nhiệm mà phải bằng cả cái tâm, ở tỉnh Bà Rịa– Vũng Tàu, ông Nguyễn Tấn Bản, Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Đức luôn gần gũi, hết lòng chăm lo cho người dân, đặc biệt là người nghèo ở các xã vùng xa của huyện.

Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, trong hơn 10 năm lãnh đạo UBND xã Nghĩa Thành, ông Nguyễn Tấn Bản đã vận động dân nhân, các tổ chức xã hội và các mạnh thường quân nâng cấp, làm mới hàng chục km đường giao thông nông thôn, giúp bà con vận chuyển nông sản được thuận lợi, con em địa phương không còn cảnh lầy lội hàng chục cây số để đến trường.

tan tuy voi dan, khong kho de tim duoc can bo tot  hinh 1
Gần gũi và thân thiện là nhận xét của người dân khi nói về ông Bản

Ông Trần Đức Đường, năm nay 67 tuổi, nhà ở thôn Quãng Thành 1, xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức kể: “Anh Nguyễn Tấn Bản là một trong những vị chủ tịch xã của Nghĩa Thành có nhiều năng lực phục vụ cho nhân dân, người dân hết sức ngưỡng mộ. Tuyến đường 35 nối dài ra QL 56 trước đây nhiều người muốn làm nhưng không được, nhưng anh Bản đã tranh thủ vận động bà con để làm con đường đó. Giờ con đường này là đẹp nhất khu vực, ai cũng hài lòng. Người nông dân canh tác được thuận lợi, con em đi học con đường này gần hơn”.

Năm 2014, ông Nguyễn Tấn Bản được bổ nhiệm làm Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Đức (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu). Đây là địa phương thuần nông của tỉnh Bà Rịa– Vũng Tàu, có nhiều xã vùng xa, vùng khó khăn. Nhiều hộ gia đình ở các xã này đời sống cũng chật vật, cần sự hỗ trợ của chính quyền và cộng đồng. Ở đây, ông Nguyễn Tấn Bản có điều kiện quan tâm đến đời sống người dân, đặc biệt là các hộ nghèo, hộ khó khăn về nhà ở trong huyện.

tan tuy voi dan, khong kho de tim duoc can bo tot  hinh 2
Ông Bản luôn quan tâm đến gia đình nghèo, người dân bệnh hiểm nghèo

Chị Đào Thị Thy, nhà ở thôn Sông Xoài 3, xã Láng Lớn trước đây từng làm công nhân tại một khu công nghiệp. Năm 2018, sau một cơn bạo bệnh, chị Thy bị liệt 2 chân và mù 2 mắt. Biết gia đình chị Thy rất khó khăn, ông Nguyễn Tấn Bản đã vận động các tổ chức đoàn thể, các mạnh thường quân trên địa bàn hỗ trợ điều trị bệnh cho chị Thy.

“Trước đây tôi cũng có đi làm, sau đó bị bệnh nên bị liệt và mù 2 mắt. Chú Bản biết được hoàn cảnh thì cũng có vận động các nhà hảo tâm đến hỏi thăm và hỗ trợ. Tôi cảm ơn chủ Nguyễn Tấn Bản rất là nhiều” – Chị Đào Thị Thy chia sẻ.

Thấm nhuần lời dạy của Bác là nếu để dân đói, rét thì lỗi ở Đảng và Chính phủ, đặc biệt là việc gì lợi cho dân, thì phải hết sức làm; việc gì hại đến dân, phải hết sức tránh, ông Nguyễn Tấn Bản luôn suy nghĩ, tìm tòi, cùng với tập thể UBND huyện Châu Đức và các địa phương vận động nguồn lực xã hội, tìm cách cách làm hay, mô hình kinh tế hiệu quả. Từ đó, tùy theo điều kiện từng tổ chức chính trị trên địa bàn triển khai hỗ trợ, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người dân.

tan tuy voi dan, khong kho de tim duoc can bo tot  hinh 3
Ông Nguyễn Tấn Bản cùng với người dân dọn dẹp vệ sinh khu dân cư

Từ sự ủng hộ của mạnh thường quân qua sự vận động của ông Bản, huyện Châu Đức đã xây mới và sửa chữa hàng trăm căn nhà cho người nghèo, chỉ tính từ đầu năm đến nay đã làm tặng được 40 căn nhà và hơn 300 chiếc tivi cho người nghèo

Ông Bản tâm niệm, lo cho dân là trách nhiệm của chính quyền, trong đó đầu tiên phải là trách nhiệm của người lãnh đạo. Làm việc tốt cho dân bằng trách nhiệm chưa đủ, phải làm bằng cái tâm, bằng tấm lòng, niềm vui của dân cũng là niềm vui của người lãnh đạo.

Ông Nguyễn Tấn Bản chia sẻ:“Thấu hiểu được những hoàn cảnh của người nghèo, người khó khăn trong cuộc sống, người bệnh hiểm nghèo, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của mình, chúng tôi luôn trăn trở làm thế nào giúp cho người dân có cuộc sống vui hơn, giúp họ có niềm tin trong cuộc sống”.

Không chỉ hết lòng với công tác giảm nghèo, ông Nguyễn Tấn Bản còn đặc biệt chú trọng đến công tác điều hành, vận động nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới và các công trình phúc lợi xã hội, cải thiện đáng kể điều kiện sống ở vùng nông thôn. Với những việc làm của mình, ông Nguyễn Tấn Bản vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng 3./.

Theo VOV


Lượt xem: 11

Trả lời