Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ dự Lễ kỷ niệm 20 năm giải thưởng Sao Đỏ

Cập nhật 19/12/2019, 08:12:51

Tối nay, tại Hà Nội, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam cùng Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm và trao giải thưởng Sao Đỏ 2019.

Tới dự có đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban chỉ đạo trung ương về đổi mới và phát triển doanh nghiệp; đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương và lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành Trung ương và địa phương tới dự.

Qua 20 năm, giải thưởng Sao Đỏ là một trong những giải thưởng uy tín nhất của giới doanh nhân Việt Nam, được Đảng, nhà nước xã hội và giới doanh nhân, doanh nghiệp đánh giá cao. Giải thưởng đã bình chọn và tôn vinh gần 400 doanh nhân đại diện cho những tấm gương thanh niên tiêu biểu trí tuệ, năng động là những điển hình tiên tiến, góp phần khơi dậy tinh thần khởi nghiệp của tuổi trẻ Việt Nam.

pho thu tuong vuong dinh hue du le ky niem 20 nam giai thuong sao do hinh 1
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ dự Lễ kỷ niệm 20 năm giải thưởng Sao Đỏ. (Ảnh: TTXVN)

Những thế hệ doanh nhân Sao Đỏ đi trước đã và đang nỗ lực để kết nối tập hợp lực lượng doanh nhân sao đỏ thế hệ mới thông qua việc xây dựng và phát triển hoạt động của Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ tạo ra nhiều giá trị trong hoạt động sản xuất kinh doanh cho các thành viên là các doanh nhân đạt giải thưởng sao đỏ các năm.

Tham gia Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ, các thành viên sẽ được chia sẻ, trong quản trị kinh doanh, cuộc sống đời thường và được trao đổi, kết nối các dịch vụ với nhau để gia tăng các dịch vụ cạnh tranh, cho các sản phẩm dịch vụ của mình. Đồng thời, cùng bồi dưỡng thế hệ doanh nhân trẻ đi sau để cùng trưởng thành và phát triển doanh nghiệp, bền vững, đóng góp vào công cuộc phát triển kinh tế đất nước.

Ông Đặng Hồng Anh, Phó chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cho biết: Năm 2019, Ban tổ chức trao giải thưởng Sao Đỏ cho 10 doanh nhân trẻ xuất sắc và vinh danh 100 doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu. Đây là những doanh nhân trẻ có thành tích xuất sắc trong quản lý điều hành doanh nghiệp, có trách nhiệm cao đối với người lao động và xã hội.

Doanh nghiệp của 100 doanh nhân trẻ được bình chọn năm nay có tổng tài sản gần 570.000 tỷ đồng, doanh thu 109.000 tỷ đồng, nộp ngân sách gần 6.000 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho gần 65.000 lao động.

“Riêng 10 doanh nghiệp của Sao Đỏ năm 2019 đã tạo ra doanh thu 55.000 tỷ đồng, đạt lơi nhuận gần 4.000 tỷ đồng, nộp ngân sách gần 2.500 tỷ đồng, và giải quyết việc làm cho 36.000 lao động. 10 Sao đỏ năm nay là những tấm gương tiêu biểu của thế hệ doanh nhân sáng tạo và đầy nhiệt huyết, những hình mẫu doanh nhân trẻ trong hội nhập kinh tế quốc tế” – ông Đặng Hồng Anh cho biết.

Đặc biệt, nhân kỷ niệm 20 năm giải thưởng Sao Đỏ, Ban tổ chức trao giải  Sao Đỏ danh dự cho nữ doanh nhân Nguyễn Thị Vân, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần dịch vụ Nghị Lực Sống. Đây là Sao Đỏ không phải quy mô doanh nghiệp khổng lồ, mức doanh thu kỷ lục mà đặc biệt bởi nghị lực sống và vươn lên phi thường và những giá trị lan tỏa, truyền cảm hứng, đóng góp cho cộng đồng./.

Theo VOV


Lượt xem: 20

Trả lời