Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm và làm việc tại Cà Mau

Cập nhật 29/5/2023, 08:05:13

Chiều 27/5, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đến thăm và động viên cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Rạch Gốc, Bộ đội Biên phòng Cà Mau, thăm và làm việc với huyện Ngọc Hiển.

Phát biểu trong chuyến thăm Đồn Biên phòng Rạch Gốc, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đánh giá cao nỗ lực của lực lượng vũ trang nói chung, lực lượng biên phòng nói riêng, trong đó có Bộ đội Biên phòng Cà Mau, Đồn Biên phòng Rạch Gốc đã luôn chắc tay súng bảo vệ chủ quyền biên giới biển.

Phó Chủ tịch nước đề nghị lực lượng Biên phòng Cà Mau cần gắn bó mật thiết với nhân dân hơn nữa. Biên phòng không chỉ là lực lượng giúp dân phòng chống thiên tai mà còn phải giúp dân am hiểu pháp luật, thực hiện đánh bắt hải sản đúng quy định, hướng tới gỡ “thẻ vàng” của EC. Bên cạnh đó, cần nhanh chóng hiện đại, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng tình hình thực tế.

“Vùng biển Tây Nam bộ là một trong những tuyến phòng thủ chủ yếu, nhiệm vụ phòng thủ nơi biển đảo càng quan trọng và nặng nề hơn. Cố gắng nắm chắc, dự báo tốt tình hình để làm tốt công tác tham mưu cho Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, cho các các cấp ủy, chính quyền địa phương có những kế hoạch kịp thời ứng phó trong mọi tình huống, không để xảy ra bị động, bất ngờ ở bất kỳ tình huống nào” – Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã đến thăm và làm việc tại Huyện ủy Ngọc Hiển. Phó Chủ tịch nước chúc mừng kết quả tỉnh Cà Mau nói chung, huyện Ngọc Hiển nói riêng đạt được để vượt qua đại dịch Covid-19 trong 2 năm qua. Đặc biệt, đầu năm nay, kinh tế tỉnh Cà Mau tăng trưởng mạnh, góp phần vào sự phát triển chung của cả nước. Cà Mau cần chú trọng phát triển tiềm năng kinh tế biển, năng lượng tái tạo.

Cùng với đó, cần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân, nhất người dân vùng sâu vùng xa, vùng căn cứ cách mạng. Cần có những mô hình thiết thực để giúp các gia đình chính sách vươn lên.

Tại đây, Phó Chủ tịch nước Võ thị Ánh Xuân đã tặng 10 căn nhà tình nghĩa, cùng nhiều phần quà cho gia đình chính sách tại địa phương./.


Lượt xem: 2

Trả lời