Nigeria và Bờ Biển Ngà giành vé đến World Cup 2014

Cập nhật 17/11/2013, 08:11:53

Danh sách các đội dự World Cup 2014 vừa có thêm Nigeria và Bờ Biển Ngà, khi hai đội bóng này giành chiến thắng trong các trận lượt về vòng 3 thuộc vòng loại khu vực châu Phi diễn ra rạng sáng nay (17.11, giờ VN).

Đến lượt Nigeria, Bờ Biển Ngà giành vé dự World Cup 2014-1
Nigeria là đội bóng châu Phi đầu tiên giành vé dự World Cup 2014 – Ảnh: Reuters

Trong trận đấu với Ethiopia, đương kim vô địch châu Phi Nigeria đã không cho đối thủ một cơ hội nào khi giành chiến thắng 2-0. Victor Moses là người thực hiện thành công quả phạt đền ở phút 20, mở tỷ số cho “Đại bàng xanh”. Sau đó, ở cuối trận, cầu thủ vào thay người Victor Obinna đã có pha đá phạt đẹp mắt, ấn định chiến thắng dành cho Nigeria.

Như vậy, cộng với chiến thắng 2-1 ở lượt đi, Nigeria đã giành vé đến Brazil tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh vào năm sau. Đây là lần thứ 5 Nigeria dự vòng chung kết World Cup, sau những lần trước vào các năm 1994, 1998, 2002 và 2010.

Dưới sự dẫn dắt của cựu hậu vệ Stephen Keshi, Nigeria đã trải qua vòng loại với phong độ rất ấn tượng khi không để thua trận nào. Hàng thủ của đội bóng tỏ ra rất chắc chắn khi chỉ để thủng lưới 4 lần. Chính vì vậy, sau khi vượt qua vòng loại, Nigeria đã đặt mục tiêu lọt vào vòng 2 tại World Cup sắp tới.

Trong khi đó, với Ethiopia việc lọt vào đến vòng 3 của vòng loại khu vực châu Phi đã là một thành công ngoài mong đợi. Giấc mơ World Cup của đội bóng này đã rất gần nhưng tiếc là họ phải đối đầu với một Nigeria quá mạnh.

Đến lượt Nigeria, Bờ Biển Ngà giành vé dự World Cup 2014-2
Kalou ghi bàn giúp Bờ Biển Ngà có trận hòa 1-1 với Senegal, qua đó vượt qua đối thủ với tổng tỷ số 4-2 – Ảnh: AFP

Ở trận đấu diễn ra muộn hơn, Bờ Biển Ngà cũng đã theo Nigeria đến Brazil khi có trận hòa 1-1 với Senegal. Kết quả này là đủ để Didier Drogba cùng đồng đội giành vé thứ 2 của khu vực châu Phi dự World Cup 2014 sau khi đã có chiến thắng 3-1 ở lượt đi.

Do án phạt của FIFA, Senegal phải thi đấu trên sân trung lập tại Morocco. Chính vì vậy, họ không nhận được nhiều sự cổ vũ từ khán giả. Dù vậy, đội bóng do HLV Alain Giresse dẫn dắt vẫn thi đấu rất nỗ lực.

Senegal đã vươn lên dẫn trước ở phút 77 sau khi Moussa Sow thực hiện thành công quả phạt đền. Điều đáng nói là việc chính tiền đạo kỳ cựu Drogba là người phạm lỗi trong vùng cấm địa của đội nhà.

Tuy nhiên, nỗi lo của Bờ Biển Ngà đã được giải tỏa vào cuối trận khi Salomon Kalou ghi bàn ở phút 90+4, ấn định kết quả hòa 1-1. Đây sẽ là lần thứ 3 liên tiếp Bờ Biển Ngà có mặt ở vòng chung kết World Cup.

Theo Thanh Niên Online


Lượt xem: 11

Trả lời