Nghị quyết Đại hội Đảng bộ trúng và đúng với kỳ vọng của dân

Cập nhật 30/3/2020, 13:03:48

“Sau Đại hội, nói chung tâm lý người dân rất phấn khởi. Đại hội đã đặt ra những mục tiêu cụ thể, đúng và trúng với kỳ vọng của người dân”

Đến giữa tháng 3/2020, tại tỉnh Kon Tum đã có 5 Đảng bộ cơ sở thực hiện thí điểm Đại hội bầu trực tiếp bí thư và 10 Đảng bộ, Chi bộ cơ sở thuộc các Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy tổ chức Đại hội điểm thành công tốt đẹp. Hiện những kinh nghiệm trong tổ chức Đại hội điểm đã được Tỉnh ủy Kon Tum tổng kết, phổ biến để chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp trên diện rộng.

Hơn 20 ngày sau Đại hội Đảng bộ xã Hà Mòn lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020- 2025, ở 14 Chi bộ trực thuộc Đảng ủy xã cũng như tại 9 thôn làng, luôn có những cuộc bàn thảo sôi nổi trong đảng viên và người dân địa phương về những việc cần làm nhằm thúc đẩy kinh tế, xã hội phát triển đúng theo tinh thần Nghị quyết Đại hội.

"nghi quyet dai hoi dang bo trung va dung lan toa niem tin noi nguoi dan" hinh 1
Đại hội điểm Đảng bộ xã Hà Mòn lần thứ VIII. (Ảnh: Báo Kon Tum)  

Ông Lê Đức Thuận, Bí thư Chi bộ thôn Thống Nhất cho biết, người dân trong thôn rất phấn khởi khi được biết Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ xã đã đề cập đúng và trúng những mong muốn, kỳ vọng của người dân.

“Tâm lý của bà con sau Đại hội nói chung phấn khởi. Đại hội Đảng bộ xã Hà Mòn lần này đặt ra những mục tiêu cụ thể, phát triển kinh tế xây dựng xã Hà Mòn ngày càng phát triển. Đó là tập trung tái canh các vườn cây cà phê già cỗi. Phát triển chăn nuôi, phát triển dịch vụ, chăn nuôi gia súc, gia cầm để nâng cao thu nhập của bà con. Phấn đấu thu nhập bình quân đạt 55 triệu đồng/người/năm. Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ xã đã được Chi bộ tập trung tuyên truyền cho nhân dân, vận động nhân dân cùng với Đảng ủy tổ chức thực hiện được bà con rất ủng hộ”, ông Thuận cho biết.

"nghi quyet dai hoi dang bo trung va dung lan toa niem tin noi nguoi dan" hinh 2
Cây ăn quả trồng xen trong vườn cà phê ở thôn 1, xã Hà Mòn

Hà Mòn là xã đầu tiên ở khu vực Tây Nguyên đạt chuẩn nông thôn mới. 5 năm qua, dù vẫn là ngọn cờ đầu của tỉnh Kon Tum trong việc giữ vững danh hiệu, bước đầu triển khai xây dựng nông thôn mới nâng cao, song cũng đã có dấu hiệu cho thấy kinh tế địa phương chững lại và một số tồn tại ở lĩnh vực văn hóa, xã hội chưa được khắc phục triệt để. Bởi vậy cán bộ, đảng viên và người dân trông đợi và đặt nhiều niềm tin vào những quyết sách mà Đại hội Đảng bộ xã đề ra cho nhiệm kỳ mới.

Chị Nguyễn Thị Lam, nhà ở thôn 1, xã Hà Mòn cho biết, những năm gần đây giá cà phê xuống thấp, kinh tế gia đình rất khó khăn, để có thêm thu nhập, chị trồng xen cây ăn quả vào vườn cà phê. Việc Đại hội Đảng bộ xã khuyến khích cách làm này, rồi có giải pháp giúp nông dân chế biến và tiêu thụ sản phẩm giúp chị thêm vững tin vào hướng đi của mình.

“Tôi thấy cây cà phê hàng năm thu hoạch có lúc được mùa mất giá, lúc được giá mất mùa không đủ để chi tiêu trong gia đình. Thế là nhà tôi quyết định xen canh thêm một số cây ăn quả để tăng thêm thu nhập cho gia đình. Cà phê thì diện tích gần 1ha, còn lại cây ăn quả cam, quýt khoảng tầm 300 cây, với một số cây hồng xiêm, sầu riêng”, chị Lam chia sẻ.

 Điều mà gần 5.000 người dân ở 9 thôn của xã Hà Mòn thấy phấn khởi nhất là Đại hội Đảng bộ xã đã bầu được 15 ủy viên Ban Chấp hành mà nói như bà con là “đều phát huy được tư cách người cán bộ, đảng viên và có tinh thần phục vụ nhân dân rất tốt”.

Là cán bộ Phòng Nội vụ được huyện luân chuyển về xã trước Đại hội chỉ vài tháng, song Bí thư Đảng ủy xã Hà Mòn Nguyễn Thị Mai Hương, 40 tuổi, với phong cách làm việc sáng tạo, gần dân, sát việc đã được người dân ghi nhận và Đại hội đánh giá cao.

"nghi quyet dai hoi dang bo trung va dung lan toa niem tin noi nguoi dan" hinh 3
Sử dụng camera để đảm bảo trật tự an ninh thôn làng ở xã Hà Mòn

Ngay trong những ngày tháng 3 Tây Nguyên nắng như đổ lửa, Bí thư Hương vẫn lặn lội ra vùng bán ngập thủy điện Plei Krông động viên bà con tranh thủ nước rút đến đâu sản xuất đến đó. Những giải pháp để thúc đẩy kinh tế phát triển nâng cao thu nhập cho người dân địa phương luôn là điều Bí thư Đảng ủy xã Hà Mòn Nguyễn Thị Mai Hương trăn trở.

“Việc ứng dụng công nghệ vào trong sản xuất cũng có nhưng còn hạn chế và đặc biệt là chuỗi liên kết nông dân tham gia vào Tổ hợp tác, Hợp tác xã rất ít. Chúng tôi cũng đang tập trung triển khai ứng dụng công nghệ cao sản xuất nông nghiệp, từ khâu sản xuất đến thu hoạch, chế biến. Về tái canh cà phê, xã tập trung vận động bà con thực hiện tái canh và trồng xen các loại cây ăn quả, cây dược liệu vào trong vườn cà phê để đảm bảo thu nhập cho bà con”, chị Hương cho biết thêm.

Được Tỉnh ủy Kon Tum chỉ đạo tổ chức Đại hội điểm để từ đó tổng kết, phổ biến cho Đại hội Đảng các cấp trên diện rộng, thực tế cho thấy Đảng bộ xã Hà Mòn, huyện Đăk Hà đã tổ chức tốt Đại hội, tạo được sự lan tỏa, ảnh hưởng rất lớn cả trước, trong và sau Đại hội.

Bà Phạm Thị Trung, Bí thư Huyện ủy Đăk Hà cho rằng, đó là nhờ những vấn đề mấu chốt, quan trọng từ khâu chuẩn bị đến tổ chức Đại hội được chuẩn bị kỹ lưỡng, chỉ đạo kịp thời.

“Huyện ủy quan tâm đến công tác tuyên truyền tạo sự thống nhất trong nhận thức về những điểm mới trong chỉ đạo của cấp trên trong công tác chuẩn bị Đại hội nhiệm kỳ này. Huyện ủy rất chú trọng lựa chọn cán bộ phải có những ưu điểm vượt trội về năng lực, về tác phong công tác, về cụ thể hóa chỉ đạo của tỉnh, của huyện vào nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội ở địa phương. Việc xây dựng các dự thảo, văn kiện trình hết sức chất lượng, sát tình hình thực tế, tạo sự thống nhất của đảng viên, của các tầng lớp nhân dân đối với nhiệm vụ trọng tâm của giai đoạn tiếp theo”, bà Trung chia sẻ.

Nhờ phát huy được tinh thần dân chủ và trí tuệ tập thể, Đảng bộ xã Hà Mòn, huyện Đăk Hà đã tổ chức thành công Đại hội điểm Đảng bộ xã Hà Mòn lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020- 2025. Quan trọng hơn nữa là sau Đại hội đã lan tỏa được tinh thần đoàn kết vượt khó vươn lên của mỗi cán bộ, đảng viên và người dân để xây dựng địa phương ngày càng văn minh, giàu đẹp./.

Theo VOV


Lượt xem: 19

Trả lời