Nga – Mỹ không đạt được thỏa thuận về Ukraine

Cập nhật 15/3/2014, 13:03:07

 Nỗ lực tìm kiếm sự đồng thuận Nga – Mỹ về vấn đề Ukraine vào phút chót của ngoại trưởng Mỹ John Kerry cuối cùng đã kết thúc trong thất bại sau cuộc hội đàm với người đồng cấp Nga Sergei Lavrov sáng nay 15-3 (giờ VN).

 

 Ngoại trưởng Nga Lavrov cho rằng Nga và Mỹ “không có tầm nhìn chung” về khủng hoảng Ukraine 

Phát biểu sau cuộc hội đàm cuối ngày 14-3 (giờ Mỹ), Ngoại trưởng Nga Lavrov cho rằng Nga và Mỹ “không có tầm nhìn chung” về khủng hoảng Ukraine dù đánh giá cuộc đối thoại giữa hai bên “có tính xây dựng”, theo BBC.

Ngoại trưởng Mỹ cho biết Washington quan ngại sâu sắc về việc Nga gửi quân đến biên giới với Ukraine và bán đảo Crimea, trong khi người đồng cấp Nga một lần nữa khẳng định Nga sẽ tôn trọng kết quả của cuộc trưng cầu dân ý ở Crimea về việc sáp nhập với Nga vào ngày mai (16-3).

Trái lại, ông Kerry nói Mỹ sẽ không công nhận cuộc trưng cầu dân ý này.

Nói với các phóng viên sau sáu giờ đàm phán với ngoại trưởng Mỹ, ông Lavrov nói Nga không có bất cứ kế hoạch nào nhằm xâm lược khu vực miền Đông Nam của Ukraine và khẳng định Nga sẽ “tôn trọng nguyện vọng của người dân Crimea”.

Đáp lại, ông Kerry nói Nga sẽ đối mặt với các phản ứng mạnh mẽ hơn nếu tiếp tục làm leo thang căng thẳng tình hình tại Ukraine và đe dọa người dân nước này.

Theo Tuổi Trẻ Online


Lượt xem: 17

Trả lời