New York rung chuyển trong vụ nổ lớn làm sập 2 tòa nhà

Cập nhật 13/3/2014, 07:03:25

Toà nhà 5 tầng đã bị sập sau một tiếng nổ lớn khiến 2 người chết và 22 người bị thương trong đó có 2 người rất nặng.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc (Ảnh: AP).

Vụ nổ xảy ra vào khoảng 9h30 sáng (giờ địa phương), khiến 2 toà nhà 5 tầng với 15 căn hộ tại khu vực Thượng Manhattan thuộc thành phố New York (Mỹ) bị san phẳng và gây chấn động mạnh trong bán kính hàng trăm mét.

Vụ nổ làm ít nhất 2 người chết, 22 người bị thương. Hai nạn nhân thiệt mạng đều là phụ nữ. Trong số người bị thương hiện có 3 người lớn và một trẻ em đang trong tình trạng nguy kịch. 

Các nhân viên cứu hoả vẫn đang nỗ lực đào bới đống đổ nát để tìm kiếm những người sống sót do hiện vẫn còn khoảng 10 người được cho là mất tích. 

Hàng trăm lính cứu hỏa đã ứng cứu ngay lập tức, tiến hành dội nước nhằm dập tắt đám cháy. Hàng chục xe cứu thương và xe của cảnh sát có mặt tại hiện trường. Đội rà phá bom của cảnh sát Niu York cũng lập tức có mặt. Dịch vụ tàu hỏa chở khách gần đó đã tạm dừng hoạt động vì những mảnh vỡ rơi xuống đường ray.

Phát biểu với báo giới, Thị trưởng New York, Bill de Blasio khẳng định rò rỉ khí gas là nguyên nhân dẫn đến vụ nổ và gọi đây là một thảm kịch tồi tệ: “Dấu hiệu duy nhất về mối nguy hiểm xuất hiện khoảng 15 phút trước đó, khi một vụ rò rỉ khí gas được thông báo cho Con Edison, công ty sở hữu toà nhà. Công ty này lập tức phái một đội ứng phó khẩn cấp nhưng vụ nổ đã xảy ra trước khi họ đến được hiện trường.”

Đông Harlem là một trung tâm lớn của cộng đồng người Puerto Rico và người nhập cư Mexico, và khu nhà xảy ra vụ nổ vừa được tu chỉnh lại thời gian gần đây.

Giới chức New York lo ngại con số thương vong có thể tiếp tục tăng do đống đổ nát vẫn chưa được dọn hết)./.

Theo VOV


Lượt xem: 18

Trả lời