Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Chiến thắng chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam của Tổ quốc và cùng quân dân Campuchia chiến thắng chế độ diệt chủng

Cập nhật 06/1/2019, 21:01:39

Sáng ngày (04/01, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Chiến thắng chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam của Tổ quốc và cùng quân dân Campuchia chiến thắng chế độ diệt chủng. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng; nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu; Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng nhiều đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các cựu chuyên gia và cựu chiến binh đã cùng nhân dân Campuchia chiến thắng chế độ diệt chủng Pol Pot đã tham dự lễ kỷ niệm. Cùng dự còn có đoàn đại biểu cấp cao Campuchia do Ủy viên Thường trực Ban Thường vụ Đảng Nhân dân Campuchia, Phó Chủ tịch Thượng viện Vương quốc Campuchia Tep Ngorn dẫn đầu.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, đã từ lâu, dân tộc Việt Nam có câu “Ngọt bùi nhớ lúc đắng cay” và theo truyền thống đó, lễ mít tinh hôm nay là dịp để hai dân tộc Việt Nam và Campuchia ôn lại lịch sử, quan hệ đoàn kết, kề vai sát cánh bên nhau khi khó khăn, hoạn nạn.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, đây là chiến thắng có ý nghĩa lịch sử vô cùng trọng đại, là chiến thắng chung, là niềm vui chung của nhân dân hai dân tộc Việt Nam – Campuchia, bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của Campuchia và cả Việt Nam. Chiến thắng này cũng khép lại khoảng đen tối nhất trong lịch sử của đất nước Campuchia, cứu nước bạn thoát khỏi thảm họa diệt chủng, mở ra kỷ nguyên của độc lập, tự do hòa bình và phát triển của Nhân dân Campuchia.Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng tin tưởng, những người lính, quân tình nguyện Việt Nam vẫn luôn trân trọng những kỷ niệm sẻ chia sâu sắc, đã cùng đồng đội Campuchia anh dũng chiến đấu để giữ những ngôi đền cổ Angkor uy nghi và những điệu múa Apsara huyền diệu được hòa quyện cùng câu hát dân ca Việt Nam chan chứa tình yêu thương. Thủ tướng cũng cảm ơn những người đã từng tham gia chiến đấu, hi sinh trên chiến trường Campuchia./.

BT: Mỹ Tiến


Lượt xem: 21

Trả lời