Kỷ niệm 55 năm ngày thành lập ASEAN

Cập nhật 08/8/2022, 13:08:30

Sáng 8/8, Bộ Ngoại giao long trọng tổ chức Lễ thượng cờ ASEAN nhân dịp kỷ niệm 55 năm ngày thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á – ASEAN (8/8/1967 – 8/8/2022).

Quang cảnh Lễ thượng cờ.

Phát biểu trước Đại sứ, đại diện các nước ASEAN và Ngoại giao đoàn tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định: Năm 1967, sự ra đời của ASEAN đã tạo tiền đề cho người dân trong khu vực thực hiện ước mơ về một khu vực hòa bình và ổn định lâu dài, tăng trưởng bền vững và tiến bộ xã hội bao trùm.

Kỷ niệm 55 năm ngày thành lập ASEAN - Ảnh 1.

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn phát biểu tại Lễ thượng cờ. (Ảnh: TTXVN)

Theo Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn, ngày nay, thế giới đang thay đổi sâu sắc bởi đại dịch COVID-19, bởi cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư và những chuyển dịch kinh tế địa chính trị, do đó, để theo đuổi tầm nhìn và các mục tiêu của Cộng đồng ASEAN, từng nước thành viên phải nỗ lực gấp đôi để củng cố nền tảng cho tương lai.

Kỷ niệm 55 năm ngày thành lập ASEAN - Ảnh 2.

Đại diện các nước thành viên ASEAN cùng các đại biểu dự Lễ thượng cờ. (Ảnh: TTXVN)

ASEAN giữ một vị trí quan trọng trong chính sách đối ngoại và hội nhập quốc tế của Việt Nam. Gia nhập ASEAN năm 1995 là một quyết sách mang tầm chiến lược của Đảng và Nhà nước Việt Nam, góp phần tạo nên cục diện mới về hội nhập quốc tế và phát triển của đất nước, củng cố môi trường hòa bình, ổn định, tranh thủ các nguồn lực bên ngoài cho xây dựng và bảo vệ Tổ quốc cũng như nâng cao uy tín, vị thế của đất nước.

Theo VTV


Lượt xem: 1

Trả lời