Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV: Quyết định nhiều nội dung quan trọng

Cập nhật 19/11/2020, 07:11:48

Vào chiều 17/11, kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV đã bế mạc. Các nội dung, chương trình đề ra từ đầu kỳ họp đều đã hoàn thành tốt đẹp, được cử tri và nhân dân đánh giá cao.

Có thể nói, kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV diễn ra trong bối cảnh kinh tế thế giới suy thoái, kinh tế xã hội bị ảnh hưởng do dịch COVID-19, bão lũ, sạt lở đất gây thiệt hại nặng nề về người và của tại các tỉnh miền Trung. Với trách nhiệm của mình, các đại biểu Quốc hội đã thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến vừa có tầm nhìn xa, nhưng lại cũng rất cụ thể để đưa ra những giải pháp cùng với Chính phủ trong nỗ lực phục hồi kinh tế xã hội, đồng thời hạn chế thấp nhất những ảnh hưởng của dịch bệnh, thiên tai.

Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV: Quyết định nhiều nội dung quan trọng - Ảnh 1.

Hình ảnh tại kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV

Tại kỳ họp thứ 10, Quốc hội đã thông qua 7 luật, 13 nghị quyết, cho ý kiến 4 dự án luật; xem xét các báo cáo về kinh tế – xã hội, tài chính, ngân sách, kiến nghị của cử tri, công tác tư pháp, công tác phòng, chống tham nhũng. Việc đóng góp ý kiến vào các dự thảo văn kiện trình Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng tại kỳ họp cũng khẳng định trách nhiệm của Quốc hội với chủ trương mà Đảng vạch cho nhiệm kỳ tới. Với kết quả này, kỳ họp đã tiếp tục khẳng định rõ tinh thần đoàn kết dân tộc, quyết tâm cao để đưa đất nước vượt qua giai đoạn khó khăn, nhanh chóng phục hồi kinh tế và phát triển bền vững.

Cũng tại kỳ họp, Quốc hội đã ấn định chọn Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 là Chủ nhật, ngày 23/5/2021.

Theo VTV


Lượt xem: 20

Trả lời