Không quân Nhật báo động khi oanh tạc cơ Nga xuất hiện

Cập nhật 19/11/2013, 07:11:36

 Quân đội Nhật Bản đang phân tích ý đồ của Nga sau những động thái như thế này.

Nhật Bản đã đặt lực lượng không quân nước này trong tình trạng báo động sau khi 2 máy bay ném bom của Nga bay gần không phận Nhật Bản, hãng tin Kyodo đưa tin vào hôm 18/11, trích dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nhật Bản.

Hai phi cơ chiến lược Tupolev Tu-95 được phía Nhật phát hiện ngoài khơi Tokyo trên vùng biển Thái Bình Dương vào hôm 17/11.

 

Một chiếc Tu-95 (ảnh: RIA)

Sau khi bay về phía nam hướng về phía đảo Okinawa, 2 máy bay này đã quay đầu và bay về phía đông bắc dọc theo chiều dài quần đảo Nhật Bản, rồi hướng lên phía bắc về phía đảo Sakhalin của Nga.

Hãng tin Kyodo của Nhật khẳng định các oanh tạc cơ này chưa xâm phạm không phận Nhật Bản.

Trước đó, ngày 16/11, Nhật Bản cũng đặt lực lượng không quân nước này trong tình trạng báo động khi 2 máy bay trinh sát Tupolev Tu-142 của Nga bay gần quần đảo.

Tuy các máy bay nói trên không vi phạm không phận Nhật Bản nhưng Bộ Quốc phòng nước này nói họ đang phân tích ý định của Nga sau những vụ bay sát vùng giáp ranh này.

Theo giới chức quân sự, lực lượng phòng không Nhật đã được đặt trong trạng thái báo động 105 lần giữa tháng 7 và 9 do những lần máy bay Nga xuất hiện gần biên giới./.

Theo VOV


Lượt xem: 9

Trả lời