Khát vọng về đất nước Việt Nam cường thịnh, giàu mạnh của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Cập nhật 03/9/2020, 06:09:10

Việt Nam đang hiện thực hóa khát vọng xây dựng đất nước sánh vai với các cường quốc năm châu mà Chủ tịch Hồ Chí Minh hằng mong muốn.

Suốt cuộc đời dâng hiến cho cách mạng, cho dân tộc, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn tin tưởng về một Việt Nam cường thịnh, giàu mạnh.

Trong Lời kêu gọi chống Mỹ cứu nước năm 1966, Người khẳng định: “Không có gì quý hơn độc lập, tự do. Đến ngày thắng lợi, nhân dân ta sẽ xây dựng lại đất nước ta đàng hoàng hơn, to đẹp hơn!”.

Khát vọng về đất nước Việt Nam cường thịnh, giàu mạnh của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Ảnh 1.

Còn trong Di chúc của mình, Bác nhấn mạnh: “Điều mong muốn cuối cùng của tôi là: Toàn Đảng, toàn dân ta đoàn kết phấn đấu, xây dựng một nước Việt Nam hòa bình, thống nhất, độc lập, dân chủ và giàu mạnh, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp cách mạng thế giới”.

Theo Hồ Chủ tịch, để xây dựng đất nước giàu mạnh thì nhiệm vụ xây dựng kinh tế là trọng tâm. Bác từng nói “thực túc thì binh cường” và “tăng gia sản xuất là cái thiết thực nhất của chúng ta để giữ vững quyền tự do độc lập”. Chỉ hơn 1 tháng sau Ngày Độc lập, Bác đã gửi thư động viên nhân ngày giới doanh nhân thành lập Công thương Cứu quốc Đoàn và gia nhập Mặt trận Việt Minh: “Việc nước việc nhà bao giờ cũng đi liền với nhau. Nền kinh tế quốc dân thịnh vượng nghĩa là các sự kinh doanh của các nhà công nghiệp, thương nghiệp thịnh vượng”.

Trong 75 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, nhân dân Việt Nam chung sức, đồng lòng hoàn thành sự nghiệp thống nhất đất nước, đạt được những thành tựu quan trọng trong công cuộc đổi mới, đem lại phồn vinh cho đất nước, hạnh phúc, ấm no cho nhân dân.

Từ một nước nhỏ bé, nghèo nàn, lạc hậu, hầu như không có tên trên bản đồ thế giới, ngày nay Việt Nam đã vươn lên trở thành một quốc gia đang phát triển, đời sống người dân được cải thiện nhiều mặt, là thành viên, đối tác tin cậy và có trách nhiệm với cộng đồng quốc tế.

Trong bài viết mới đây, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã một lần nữa nhấn mạnh lại rằng: “Với tất cả sự khiêm tốn, chúng ta vẫn có thể khẳng định: Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay”.

Theo VTV


Lượt xem: 25

Trả lời