Khát vọng phồn vinh

Cập nhật 23/1/2023, 06:01:37

Một mùa xuân mới đến cùng với niềm tin đất nước sẽ tiếp tục có bước chuyển mình mạnh mẽ, khẳng định vị thế và hình ảnh đất nước và con người Việt Nam.

Một dân tộc thông minh, cần cù sẽ không cam chịu yếu kém và nghèo nàn. Một dân tộc hiếu học thì không thể chấp nhận tụt hậu về khoa học và tri thức. Đất nước sẽ phát triển phồn vinh và hạnh phúc khi mỗi chúng ta có khát vọng.

Ông Hải đã 8 năm viết thư pháp tại Văn Miếu Quốc Tử Giám, Hà Nội. Năm nay, ông khai bút đầu xuân với những chữ thể hiện Khát vọng phát triển đối với đất nước.

Khát vọng phồn vinh - Ảnh 1.

Khát vọng về một đất nước Việt Nam phát triển, phồn vinh, hạnh phúc đã gắn liền với lịch sử dân tộc hàng nghìn năm kể từ khi lập nước. Khát vọng ấy càng trở nên mạnh mẽ hơn vào những ngày đầu tiên của năm mới này.

Khát vọng phồn vinh - Ảnh 2.

Việt Nam sẽ trở thành một quốc gia thịnh vượng. Niềm tin này hoàn toàn có cơ sở khi mà 3 năm qua, thế giới đối mặt với đại dịch COVID-19 nhưng Việt Nam vẫn tăng trưởng dương. Năm vừa qua, tăng trưởng ấn tượng 8,02%, thu nhập bình quân đầu người đạt 4.110 USD. Quy mô nền kinh tế vươn lên thứ 37 trên toàn cầu. Nhiều nhà phân tích khẳng định đây sẽ là tâm thế để cả dân tộc tiếp tục vững vàng tiến về phía trước trong năm mới này.

Khát vọng phồn vinh - Ảnh 3.

Việt Nam, một dân tộc có ý chí quật cường mà lại chăm học, chăm làm, không có lý gì dân tộc ấy lại rơi vào bẫy thu nhập trung bình. Vì thế, có thể nói cuộc cách mạng công nghiệp là thách thức nhưng cũng là cơ hội, là con đường duy nhất để Việt Nam vượt ra khỏi cái bẫy thu nhập trung bình, bước vào sánh vai với các nước tiên tiến trên thế giới.

Khát vọng phồn vinh - Ảnh 4.

Trở lại Văn Miếu Quốc Tử Giám, những chữ thể hiện Khát vọng phát triển được ông Hải treo ở chỗ dễ nhìn thấy nhất. Lan tỏa khát vọng là một nhẽ nhưng quan trọng hơn, khát vọng đó sẽ sớm thành hiện thực, bởi đấy là ước nguyện và là mục tiêu chung của cả dân tộc.

heo VTV


Lượt xem: 3

Trả lời