Hơi ấm Nhà giàn DK1/15 .

Cập nhật 21/1/2014, 15:01:53

  Nhà giàn DK1.   Sau 2 ngày vượt qua sóng lớn , tàu HQ 953 đã đến gần nhà giàn DK1/15 vào lúc nửa đêm . Theo kế hoạch , tàu thả neo cách nhà giàn gần 2 hải lý ( Mỗi hải lý khoảng 1,8 km ) để các thành viên trong đoàn công … Continue reading “Hơi ấm Nhà giàn DK1/15 .”

 

Nhà giàn DK1.

 

Sau 2 ngày vượt qua sóng lớn , tàu HQ 953 đã đến gần nhà giàn DK1/15 vào lúc nửa đêm . Theo kế hoạch , tàu thả neo cách nhà giàn gần 2 hải lý ( Mỗi hải lý khoảng 1,8 km ) để các thành viên trong đoàn công tác “ Lại sức ” đến sáng hôm sau mới tổ chức lên nhà giàn . Mặc dù mệt lả sau 2 ngày “ Say sóng ” nhưng khi nghe thông tin “ Đã đến nhà giàn ! ”, các nhà báo như khỏe hẳn ra , nhộn nhịp , háo hức chuẩn bị mọi điều kiện để tác nghiệp trong điều kiện khó khăn trên nhà giàn . Các cán bộ , chiến sỹ trong đoàn công tác chuẩn bị quà tết từ đất liền gửi ra để đem đến cho các chiến sỹ nhà giàn DK1/15 . Điều kiện thời tiết thuận lợi hơn nên quà tết và người được chuyển bằng xuồng .

          Xuống chân nhà giàn đón chúng tôi có trung tá Nguyễn Văn Hùng , chỉ huy trưởng , đại úy Nguyễn Văn Đức , chính trị viên nhà giàn DK1/15 và nhiều cán bộ , chiến sỹ mà chúng tôi chưa kịp làm quen . Hơi ấm từ đất liền , từ nhà giàn hòa quyện từ những tiếng cười nói , chào hỏi tíu tít và cả những cái bắt tay siết chặt !

          Nhà giàn DK1/15 là một trong hai nhà giàn hiện đại nhất hiện nay trong hệ thống nhà giàn DK1 . Sự vượt trội của nhà giàn DK1/15 là kết cấu vững chắc , liên hoàn với diện tích lớn . Hệ thống pin , năng lượng mặt trời nhiều gấp 3 lần so với nhà giàn cũ . Mùa mưa bão không có ánh mặt trời hoặc sương mù , các chiến sỹ vẫn có điện dùng để chiếu sáng , nấu cơm , chạy tủ lạnh , xem ti vi suốt tháng . Điều kiện  sinh hoạt và công tác của các chiến sỹ nhà giàn DK1/15 đã được cải thiện hơn nhiều !

Tuy nhiên ,việc xa gia đình , vắng hơi ấm của người thân , của người vợ , người mẹ vẫn là những thử thách lớn đối với các cán bộ , chiến sỹ nhà giàn , ngày đêm bám trụ giữa biển khơi . Nhưng các anh đã xác định rõ trách nhiệm của mình vì sự bình yên của đất nước :

Trò chuyện với phóng viên Đại úy Nguyễn văn Đức – chính trị viên nhà giàn DK1/15 tâm sự: Xác định nhiệm vụ canh giữ vùng biển trời của Tổ quốc… 

 

Mặc dù nhận nhiệm vụ công tác ở nhà giàn DK1/15 chưa lâu , nhưng với kinh nghiệm của mươi , mười lăm năm công tác ở các nhà giàn  , Chính trị viên Đức , Chỉ huy trưởng Hùng đã thực sự trở thành những người : “Truyền lửa tình yêu Tổ Quốc cho chiến sỹ ”. Tình yêu ấy bắt đầu từ những công việc thiết thực , cụ thể hàng ngày như : Tiết kiệm nước sinh hoạt để tưới rau , chuyển dời các khay rau để che chắn cho rau khỏi bị bão , gió biển tàn phá … Những việc làm đơn giản như câu chuyện của thiếu úy Nguyễn Thành Đại nói với chúng tôi trong vườn rau của nhà giàn :

Chia sẻ kinh nghiệm trồng rau ngoài đảo, Thiếu úy Nguyễn Thành Đại – Nhà giàn DK1/15 nói: Chọn giống rau phải phù hợp chịu đựng được nắng, gió; việc che chắn cho rau và đặc biệt là tưới nước cho rau phải hết sức tiết kiệm đó là những kinh nghiệm mà bất cứ người lính đảo nào cũng biết… 

Chăm sóc rau xanh trên nhà giàn.

 

Tình yêu ấy không chỉ bắt đầu từ những việc làm thiết thực như thiếu úy Đại và đồng đội đã làm mà còn cả ở việc xác định “ Nhà giàn là gia đình , biển cả là quê hương ” của chàng trai Nguyễn Văn Thuật 19 tuổi , mới ra nhà giàn lần đầu …Tình yêu ấy đã giúp các anh hoàn thành tốt nhiệm vụ nơi biển xa .

          Những món quà tết từ đất liền gửi ra nhà giàn  phải vượt qua muôn vàn sóng gió đáng quý , đáng trân trọng biết nhường nào ! Nhưng những lời chúc Tết tốt đẹp nhất của đồng bào cả nước được  các đ/c Bộ Tư vùng 2 Hải Quân và các thành viên trong đoàn công tác trực tiếp đem đến mới là những món quà tinh thần giàu ý nghĩa nhất , mang hơi ấm của mùa xuân đến cán bộ chiến sỹ nhà giàn ./.

Thu Nga – Ma Piên .


Lượt xem: 25

Trả lời