Cán bộ chiến sỹ Đảo Trường Sa làm theo lời Bác

Cập nhật 12/3/2015, 15:03:56

Đầu xuân này, cùng với đoàn công tác của Lữ đoàn 146 vùng 4 Hải Quân, chúng tôi có dịp về thăm đảo Trường Sa. Cán bộ chiến sỹ nơi đây luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đảng Ủy, chỉ huy đơn vị đã triển khai đồng bộ các mặt công tác, trong đó có việc đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, gắn với xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.

Cán bộ,chiến sỹ trường sa diễu hành trong lễ chào cờ. 

 

Đảng Ủy đảo Trường Sa đã quán triệt, triển khai thực hiện chỉ thị số 03 của Bộ chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể, thiết thực; tạo được sự lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trên đảo.

Để nâng cao nhận thức chính trị của cán bộ đảng viên và quần chúng, lồng ghép với các nội dung công tác Đảng, công tác chính trị; Đảng ủy, chỉ huy đảo Trường Sa còn tổ chức cho cán bộ chiến sỹ đến dâng hương tại nhà tưởng niệm Chủ tich Hồ Chí Minh vào những ngày lễ lớn của Đất nước và ngày tết cổ truyền của dân tộc.

Bên cạnh đó, Đảng ủy luôn chú trọng việc hướng dẫn cho chiến sỹ trẻ mới nhận công tác tại đảo, đến thăm và tìm hiểu ý nghĩa của những hình ảnh, tư liệu quý về cuộc đời hoạt động của Bác qua các thời kỳ cách mạng của đất nước ta nói chung và sự quan tâm sâu sắc, tình cảm bao la của Bác  dành cho bộ đội Hải quân.

Trò chuyện cùng chúng tôi Binh nhất Dương Tấn Đạt ở Phân đội 37 đảo  Trường Sa tâm sự: Hình thức giáo dục đi thăm quan các di tích lịch sử, nhà tưởng niệm Bác Hồ ngày lễ, ngày tết, sau những giờ học tập, công tác; giáo dục rất hiệu quả, làm cho chúng tôi hiểu rõ hơn sự hy sinh, cống hiến của Bác đối với đất nước, với nhân dân để chúng tôi học tập và noi theo tấm gương Bác. Là người chiến sỹ, tôi xin húa cố gắng học tập, công tác, sẵn sàng hy sinh để bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo của tổ quốc.

Qua trao đổi Trung tá Nguyễn Văn Tuấn-Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên đảo Trường Sa cho biết: Ngoài giáo dục cơ bản, chúng tôi kết hợp với hình thức giáo dục khác , tiêu biểu là thăm quan nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, đây là  nơi chúng tôi thường xuyên tổ chức cho cán bộ chiến sỹ trong những ngày kỷ niệm của đất nước, của quân đội, của Hải quân. Thông qua hình thức này cán bộ chiến sỹ, nhất là đoàn viên thanh niên giúp cho các Đ/c nhận thức sâu sắc  nhiệm vụ xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện. Qua thực hiện có rất nhiều gương  tiên tiến học tập và làm theo Bác …. Thực hiện tốt lời Bác dạy: “ Ngày trước ta chỉ  có đêm và rừng, ngày nay ta có ngày, có biển. Bờ biển ta dài đẹp, ta phải giữ gìn lấy nó”.

Cán bộ chiến sỹ Đảo Trường Sa đã thực hiện tốt công tác huấn luyện nâng cao, thực hiện đồng bộ các phương án hợp đồng tác chiến, tăng cường tuần tra, canh gác, trực chiến … đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu trong mọi tình huống, dù ngày hay đêm, trong mọi điều kiện thời tiết, ngay cả những lúc mưa bão, biển động…

Những người lính biển đảo hôm nay đang làm theo lời Bác bằng những hành động cụ thể, thiết thực.

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, những năm gần đây, đảoTrường Sa đã chú trọng xây dựng môi trường văn hóa nhằm nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ chiến sỹ và nhân dân. Tuy  ở đảo, đất đai nhiễm mặn, mùa nắng thường khan hiếm nguồn nước ngọt, mùa mưa thì hay dông bão, nhưng cán bộ chiến sỹ  ở đây đã chủ động cải tạo đất để trồng cây phủ xanh đất trống trên đảo. Hiện nay trên đảo có rất nhiều cây xanh như cây tra, cây phong ba, bão táp, cây bàng vuông và một vài nơi còn trồng được những cây dừa mang từ đất liền ra.  

Sau những giờ học tập, công tác, huấn luyện, sau những giờ canh gác, tuần tra căng thẳng; cảnh quang môi trường xanh, sạch đẹp làm cho cán bộ chiến sỹ thư thái hơn và nó như tiếp thêm nguồn năng lượng cho anh em hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Nó làm cho “ Đảo là nhà, biển cả là quê hương” đẹp hơn. 

Thượng tá Phạm Văn Hòa-Chỉ huy trưởng đảo trường Sa cho biết thêm: Chúng tôi phát động cán bộ chiến sỹ trồng cây xanh trên đảo, mỗi năm mỗi cán bộ chiến sỹ phải trồng một cây trở lên và chăm sóc để nó phát triển tốt. Bây giờ nhiều cây ở đảo đã lớn xum xuênó tạo cảnh quang môi trường xanh sạch đẹp cho đảo

Đại hội  Đảng bộ đảo Trường Sa lần thứ 13 nhiệm kỳ (2015-2020) đã đề ra những nhiệm vụ trong tâm, trong đó có  nhiệm vụ: xây  Xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, Xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh; nâng cao vai trò lãnh đạo của Đảng và tính tiền phong gương mẫu của cán bộ đảng viên; đồng thời Đại hội đã đánh giá kết quả thực hiện và triển khai kế hoạch tiếp tục  đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí minh.

Trung tá Nguyễn Văn Tuấn-Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên đảo Trường Sa khẳng định: Chúng tôi quán triệt sâu sắc trong cấp ủy, chỉ huy các cấp, tổ chức đoàn thanh niên, quân nhân học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ chí Minh. Chủ đề năm 2014 là nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm. Nó rất thiết thực nâng cao trách nhiệm  mỗi cán bộ chiến sỹ, 100% cán bộ chiến sỹ, đảng viên, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong hoàn thành nhiệm vụ, trách nhiệm công tác với kết quả cụ thể, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ, nêu gương của cán bộ đảng viên rất rõ nét. Từ đó tạo sự lan tỏa cho quần chúng noi theo.

Thực hiện lời Bác, cán bộ chiến sỹ đảo Trường Sa luôn phấn đấu, rèn luyện, phát huy tinh thần đoàn kết, mưu trí, dũng cảm, kiên cường, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, hy sinh; vững vàng nơi đầu sóng ngọn gió và phối hợp chặt chẽ với các  đơn vị để thực hiện tốt nhiệm vụ: bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của tổ quốc.

Kim Thanh-Minh Vũ


Lượt xem: 36

Trả lời