Hoạt động của Thủ tướng trong chuyến thăm chính thức LB Nga

Cập nhật 23/5/2019, 07:05:43

Từ 20-23/5, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng phu nhân và đoàn cấp cao Việt Nam đã thăm chính thức LB Nga theo lời mời của Thủ tướng Dmitri Medvedev.

hoat dong cua thu tuong trong chuyen tham chinh thuc lb nga  hinh 1
Tối 20/5 theo giờ Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng Phu nhân dẫn đầu đoàn cấp cao Việt Nam đã đến sân bay Pulkovo 1, Saint Petersburg, bắt đầu chuyến thăm chính thức Liên bang Nga. Trong ảnh: Đại diện hai nước Việt Nam-Nga đón Thủ tướng và đoàn công tác tại sân bay Pulkovo 1.
hoat dong cua thu tuong trong chuyen tham chinh thuc lb nga  hinh 2
 Sáng 21/5, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng phu nhân và đoàn cấp cao Việt Nam đã có nhiều hoạt động tại Saint Petersburg, Nga. Trong ảnh: Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phu nhân và Đoàn cấp cao Việt Nam đến viếng, đặt vòng hoa tại Khu tưởng niệm-Nghĩa trang Piskaryovskoye. Ảnh: VGP/Quang Hiếu
hoat dong cua thu tuong trong chuyen tham chinh thuc lb nga  hinh 3
Tiếp đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, phu nhân và đoàn cấp cao Việt Nam đã đến tham quan Chiến hạm Rạng Đông lịch sử, một biểu tượng của cuộc Cách mạng tháng Mười Nga khi nổ phát súng ra hiệu cho cuộc tấn công cuối cùng vào Cung điện Mùa Đông năm 1917.  Ảnh: VGP/Quang Hiếu
hoat dong cua thu tuong trong chuyen tham chinh thuc lb nga  hinh 4
Chiều 21/5, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gặp Quyền Thống đốc Saint Petersburg Beglov A.D tại Điện Smolnyi. Thủ tướng hoan nghênh việc các địa phương Việt Nam và Saint Petersburg phối hợp, tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa trong khuôn khổ Năm chéo Việt-Nga (Năm Việt Nam tại Nga và Năm Nga tại Việt Nam), góp phần thắt chặt hữu nghị và hợp tác giữa hai nước. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

 

hoat dong cua thu tuong trong chuyen tham chinh thuc lb nga  hinh 5
Sau cuộc gặp Quyền thống đốc Saint Petesburg, tối 21/5 (theo giờ Việt Nam), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng Phu nhân dẫn đầu Đoàn cấp cao Việt Nam rời Saint Petesburg đi Moscow, tiếp tục chương trình thăm Liên bang Nga. Trong ảnh: Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng Phu nhân và Đoàn cấp cao Việt Nam đến sân bay Vnukovo, Thủ đô Moscow.

 

hoat dong cua thu tuong trong chuyen tham chinh thuc lb nga  hinh 6
Lễ đón Thủ tướng và đoàn được tổ chức ngay tại sân bay. Trong ảnh: Lãnh đạo Bộ Ngoại giao, Đại sứ LB Nga tại Việt Nam đón Thủ tướng và đoàn tại sân bay.
hoat dong cua thu tuong trong chuyen tham chinh thuc lb nga  hinh 7
Sau lễ đón, Thủ tướng đã đến Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga, gặp gỡ, nói chuyện với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, cộng đồng người Việt Nam tại Liên bang Nga.
hoat dong cua thu tuong trong chuyen tham chinh thuc lb nga  hinh 8
Nói chuyện với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và cộng đồng người Việt Nam tại Nga Thủ tướng mong muốn “mỗi người Việt ở Nga phải là đại lý tiêu thụ hàng Việt”. Ảnh VGP/Quang Hiếu
hoat dong cua thu tuong trong chuyen tham chinh thuc lb nga  hinh 9
Chiều 22/5 (giờ Việt Nam), Thủ tướng  dự khai mạc Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam-Liên bang Nga. (Ảnh: VGP/Quang Hiếu)
hoat dong cua thu tuong trong chuyen tham chinh thuc lb nga  hinh 10
Phát biểu tại đây, Thủ tướng nhấn mạnh, thúc đẩy mạnh mẽ đầu tư thương mại, du lịch của Nga vào Việt Nam và của Việt Nam vào Nga là chủ trương nhất quán của đoàn Việt Nam đến thăm chính thức Nga lần này, trong đó có thúc đẩy một số lĩnh vực như chính phủ điện tử, thành phố thông minh, kinh tế số cũng như một số lĩnh vực mà Nga và Việt Nam có thế mạnh. (Ảnh: VGP/Quang Hiếu)
hoat dong cua thu tuong trong chuyen tham chinh thuc lb nga  hinh 11
Trước đó, sáng 22/5,  Thủ tướng, Phu nhân và Đoàn cấp cao Việt Nam dâng hoa tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Moscow.
hoat dong cua thu tuong trong chuyen tham chinh thuc lb nga  hinh 12
Các đại biểu trong đoàn dành một phút tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.
hoat dong cua thu tuong trong chuyen tham chinh thuc lb nga  hinh 13
Chiều 22/5, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã hội đàm với Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev. Hai bên nhất trí thúc đẩy doanh nghiệp dầu khí hai nước hợp tác thăm dò và khai thác dầu khí tại thềm lục địa Việt Nam và trên lãnh thổ Nga.(Ảnh: VGP/Quang Hiếu)
hoat dong cua thu tuong trong chuyen tham chinh thuc lb nga  hinh 14
Hai Thủ tướng đã trao đổi các phương hướng và biện pháp tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác còn rất nhiều tiềm năng giữa hai nước trên các lĩnh vực. (Ảnh: VGP/Quang Hiếu)

 

hoat dong cua thu tuong trong chuyen tham chinh thuc lb nga  hinh 15
Sau hội đàm, hai Thủ tướng đã có cuộc họp báo chung, trong đó khẳng định: hai bên nhất trí tiếp tục phát triển mối quan hệ kinh tế thương mại, trước mắt là thúc đẩy nguồn vốn đầu tư gia tăng giữa hai nước cũng như sử dụng đồng tiền của hai nước; thúc đẩy hợp tác về công nghiệp, dầu khí, cơ sở hạ tầng, giao thông vận tải, năng lượng điện, lắp ráp đầu máy./.

Theo VOV


Lượt xem: 11

Trả lời